หมวดหมู่: บลจ.

1aaaA1ABcMFC


MFC ตั้ง'เดนนิส ชอง บุน ลิม' กรรมการผู้จัดการคนใหม่

        บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC ประกาศแต่งตั้ง มร. เดนนิส ชอง บุน ลิม (Mr. Dennis Chong-Boon Lim) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ก่อนหน้านี้ มร. เดนนิส ชอง บุน ลิม ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เทมเพิลตั้น แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด (Templeton Asset Management Limited) บริษัทที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย บริษัท แฟรงค์ลิน รีซอร์สเซส อิงค์ (Franklin Resources Inc.) ซึ่งเป็นบริษัท S&P 500 ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มร. ลิม มีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจจัดการลงทุนมายาวนานกว่า 25 ปี โดยในระหว่างที่ทำงานที่บริษัท เทมเพิลตั้น แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด มร. ลิม ได้บริหารและร่วมบริหารการลงทุนในตราสารทุนในตลาดเกิดใหม่รวมมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ ได้ร่วมทำงานกับกูรูตลาดเกิดใหม่ ดร. เจ มาร์ก โมเบียส โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างกลุ่มตลาดเกิดใหม่ที่เทมเพิลตั้นจนกลายเป็นหนึ่งในนักลงทุนในตลาดเกิดใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุดในโลก

        ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานคณะกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “คณะกรรมการบริษัทเอ็มเอฟซี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะยืนยันการแต่งตั้ง มร.ลิม ให้เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ โดย มร.ลิม มีประวัติการทำงานที่เป็นที่ยอมรับที่เทมเพิลตั้น และเรามั่นใจว่าเขาจะสามารถประสบความสำเร็จอย่างที่ผ่านมาที่เอ็มเอฟซี”

       นายสดาวุธ เตชะอุบล หนึ่งในผู้ถือหุ้นของเอ็มเอฟซี และกรรมการบริษัท กล่าวว่า “เป้าหมายระยะยาวของเรา คือ การทำให้เอ็มเอฟซีเป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญระดับภูมิภาคในอุตสาหกรรมการจัดการลงทุน เราเชื่อมั่นว่า มร.ลิม เป็นก้าวแรกที่ดีในการนำไปสู่เป้าหมายของเรา”

 

 

       มร.ลิม กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับความท้าทายใหม่นี้ เอ็มเอฟซีเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจการจัดการลงทุนในประเทศไทย มีประวัติอันยาวนาน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีศักยภาพทางธุรกิจที่จะเติบโตได้ในประเทศไทย และที่น่าตื่นเต้น คือ โอกาสในการขยายธุรกิจในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มประเทศอาเซียนมีประชากรทำงานด้วยความขยันขันแข็งกว่า 650 ล้านคน และภูมิภาคนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง รวมทั้งรายได้ของประชากรก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย หากเราดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอ็มเอฟซีจะมีการเจริญเติบโตอย่างมากภายหลังปีพ.ศ. 2563”

      มร. ลิม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อมั่นว่าผมได้มาร่วมงานกับเอ็มเอฟซีในจังหวะที่ดี ผมเชื่อว่าประเทศไทยอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงหลายๆด้าน ในปี 2562 เราจะเห็นสถานการณ์ที่สำคัญที่จะมีผลกระทบระดับโลก สหรัฐอเมริกาและจีนกำลังทำสงครามการค้า ซึ่งมีนัยสำคัญต่อประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ในขณะที่การเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศแถบยุโรปยังไม่ชัดเจน สิ่งเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อการส่งออกของประเทศไทย รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสอีกมาก เช่น การย้ายกำลังการผลิตจากประเทศจีนมาประเทศกลุ่มอาเซียน อันจะส่งเสริมการลงทุนในไทยจากประเทศอื่นๆ และเราอาจเห็น SET ปรับตัวขึ้น 20% ขึ้นไป”

      ในช่วงแรก มร.ลิม จะปฏิบัติหน้าที่และรับผิดชอบการทำงานร่วมกับ นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ คนปัจจุบัน ซึ่งจะรับผิดชอบดูแลสายงานการตลาดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจนกว่าจะครบเกษียณอายุงานในปี 2562 ในขณะที่ มร.ลิม จะรับผิดชอบดูแลสายงานอื่นๆ ทั้งหมด

      เอ็มเอฟซีเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานที่สุดในประเทศไทย โดยก่อตั้งในปี 2518 ด้วยความร่วมมือระหว่าง บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (International Finance Corporation หรือ IFC) และรัฐบาลไทย ปัจจุบัน เอ็มเอฟซี เป็นหนึ่งในบริษัทจัดการลงทุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรมการจัดการลงทุนไทย

     หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โปรดไปที่ www.mfcfund

 

มร. เดนนิส ลิม (Mr. Dennis Lim) กรรมการผู้จัดการ (President)

 

สัญชาติ (Nationality)          

สิงคโปร์ (Singapore)

คุณวุฒิทางการศึกษา (Education)   

ปี พ.ศ 2533 (1990) : ปริญญาโท วิทยาศาสตร์ สาขาการเงิน มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน มิลวอกี

     (Master of Science (Finance) University of Wisconsin-Milwaukee)

ปี พ.ศ 2527 (1984) : ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์ สาขาโยธา มหาวิทยาลัยสิงคโปร์

                                 (Bachelor of Science (Building) National University of Singapore)

ประวัติการทำงาน (Work History)      

•              ตุลาคม 2549 – มีนาคม 2560             ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เทมเพิลตั้น แอสเซท แมเนจเม้นท์ จำกัด

October 2006 – March 2017             Co-CEO, Templeton Asset Management Ltd

•              ตุลาคม 2537 – มีนาคม 2560             กรรมการ และผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนและวิจัย

October 1994 – March 2017             Director, Portfolio Manager and Director of Research, Templeton Asset Management Ltd

•              ตุลาคม 2535 – มีนาคม 2537             กรรมการ และผู้จัดการกองทุน

October 1992 – October 1994         Director and Portfolio Manager, Templeton Investment Management Ltd

•              มิถุนายน 2533 – ตุลาคม 2535           นักวิเคราะห์การลงทุน

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

June 1990 – October 1992               Investment Analyst, Templeton Galbraith and Hansberger

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!