หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

1.AAcTHAI


ดีสวัสดิ์ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพ ชู Thaitrade.com หนุนทะยานสู่เวทีโลก

      Deesawat แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยที่มีประสบการณ์ด้านการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้มากว่า 43 ปี ส่งออกไกลทั่วโลก เผยจุดเริ่มต้นความสำเร็จบนโลกออนไลน์กับ Thaitrade.com โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

จุดเริ่มต้นธุรกิจในการสร้างแบรนด์

      คุณจิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ กรรมการผู้จัดการด้านการตลาดวิจัยและพัฒนา บริษัท อุตสาหกรรม ดีสวัสดิ์ จำกัด โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อการส่งออกครบวงจร เผยว่า บริษัทฯ ก่อตั้งมากว่า 43 ปี ตนเป็นผู้บริหาร รุ่นที่ 2 ที่มารับช่วงต่อจากคุณพ่อ โดยเริ่มต้นรับผลิตเฟอร์นิเจอร์แบบ OEM (Original Equipment Manufacturing) ด้วยความที่เป็นผู้ผลิตตามความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมาตลอดหลายสิบปี ต่อมาจึงมองเห็นว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อ 12 ปีที่แล้ว จึงตัดสินใจผลิต คอลเลคชั่นเฟอร์นิเจอร์เป็นของตัวเองภายใต้แบรนด์ “DEESAWAT” โดยสินค้าหลักที่วางจำหน่าย คืองานเฟอร์นิเจอร์สนาม งานไม้สักผสมสแตนเลส และอะลูมิเนียม ที่ผ่านการออกแบบโดยทีมดีไซเนอร์ทั้งไทย และต่างชาติ

 

อัตลักษณ์ของแบรนด์ที่สามารถแข่งขันในตลาดโลก

     จุดแข็งของเราคือเรื่องการออกแบบ มีการใช้นักออกแบบทั้งไทย และต่างประเทศเข้ามาร่วมออกแบบเพื่อให้สินค้ามีการเปลี่ยนแปลง มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ชัดเจนที่มีความประณีต บรรจง นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานการผลิตที่ได้คุณภาพ จนได้รับรางวัลการันตีมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ รางวัลPrime Minister’s Export Award จากรัฐบาลไทย รางวัลสินค้าที่มีการออกแบบดี DEmark (Design Excellence Award) ปี 2554 และ ตราสัญลักษณ์ T Mark (Thailand Trust Mark) จากกระทรวงพาณิชย์รางวัล SME Thailand Inno Awards 2015 โดดเด่นด้านการสร้างแบรนด์ จากนิตยสาร SME Thailandร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) รวมถึงรางวัล G Mark (Good Design Award) จากประเทศญี่ปุ่น และอีกหลายรางวัลที่สร้างความมั่นใจในการแข่งขันสู่ตลาดโลก

        เรามีแนวคิดว่า'แบรนด์ที่แข็งแกร่งย่อมนำพาธุรกิจให้สำเร็จได้อย่างยั่งยืน'จึงได้สร้างไลฟ์สไตล์ ให้เฟอร์นิเจอร์ที่หวังจะให้ความสุขแก่ผู้ใช้งานในทุกอิริยาบถ พร้อมๆ กับมุ่งมั่นทำแบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยตลาดหลักต่างประเทศคือสหรัฐอเมริกา รองลงมาคือญี่ปุ่น และยุโรป รวมไปถึงตลาดอื่นๆ อีกด้วย ทำให้ยอดขายของตลาดต่างประเทศและในประเทศคิดเป็นสัดส่วน 80/20 ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และอิตาลี รวมถึงมีโชว์รูมในประเทศ 3 แห่ง คือสาขาสุขุมวิท 24 SB Design Square สาขาราชพฤกษ์ และสาขาแจ้งวัฒนะ

 

เริ่มขายออนไลน์ผ่าน Thaitrade.com

      หลังจากมีแบรนด์เป็นของตัวเอง เราได้ปรับตัวหลายอย่างเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาด ขณะเดียวกันพยายามที่จะหาช่องทางเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักโดยเฉพาะตลาดต่างประเทศ จนได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก Thaitrade.com ในปี 2554 ซึ่งมีส่วนช่วยผลักดันให้แบรนด์ DEESAWAT เป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศมากขึ้น

       “การได้เข้าเป็นสมาชิกในเว็บไซต์ Thaitrade.com ถือเป็นการสร้างเวทีให้เฟอร์นิเจอร์ไทยได้มีโอกาสขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยได้รับการช่วยเหลือและคำปรึกษาเป็นอย่างดี เช่น เทคนิคการทำการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ การประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทแบรนด์ เพราะ Thaitrade.com เป็นเว็บไซต์ที่รับรองโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) บวกกับคุณภาพ และดีไซน์ของสินค้า รวมถึงมาตรฐานต่างๆ ที่ได้รับ ก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าเรา จนได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าต่างประเทศ Thaitrade.com จึงเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จบนโลกออนไลน์ นอกจากช่องทางออนไลน์ เราได้เข้าร่วมกิจกรรม Business Mathching ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ STYLE Bangkok October 2018 และอีกหลายกิจกรรม ซึ่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มช่องทางการซื้อขายกับลูกค้าต่างประเทศได้เป็นอย่างดี”คุณจิรชัย กล่าว

 

ฝากถึงผู้ประกอบการที่สนใจส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ

       อยากแนะนำให้ลองศึกษาและสมัครเป็นสมาชิกบนเว็บไซต์ Thaitrade.com เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าทั่วโลก รวมถึงยังเหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักบนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแค่โพสต์สินค้าบนเว็บไซต์ หรือส่งสินค้าเข้าร่วมกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้สมาชิกได้เข้าร่วม เช่น กิจกรรมจับคู่ธุรกิจร่วมกับผู้ซื้อจากต่างประเทศ (Business Mathching) สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบคู่ค้าใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีการเข้าอบรมร่วมกับบริษัท   อีคอมเมิร์ซระดับโลก อาทิ Amazon, DHL, และ Alibaba เป็นต้น มาร่วมอัพเดทเทรนด์ธุรกิจที่กำลังมีอิทธิพลในตลาดโลกที่น่าสนใจ สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.thaitrade.com, www.facebook.com/ThaitradeDotCom หรือ DITP Call Center 1169 โทร. 02 507 7825 หรือ e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!