หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TIGER 1 คณจตรงค CEO


ผถห.TIGER ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.10 บาทต่อหุ้น ลุยประมูลงานใหม่ดันแบ็คล็อกทะลัก 1.2 พันล. ปักธงรายได้ปีนี้โตเกิน 50% หนุนอนาคตสดใส

     ผู้ถือหุ้น TIGER อนุมัติจ่ายเงินปันผลอัตราหุ้นละ 0.10 บาท พร้อมจ่ายเงินสดวันที่ 3 พ.ค.นี้ ด้าน'จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาดรายได้ปีนี้เติบโตสูงกว่า 50% เนื่องจากมีงานรอรับรู้รายได้ตุนไว้แล้วกว่า 1.2 พันล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่กว่า 2.9 พันล้านบาท รอผลสรุปภายในปีนี้

        นาย จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ผู้ถือหุ้นอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสด ในงวดผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 2561 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 โดยเป็นการนำกำไรสะสมมาจ่ายให้กับผู้ถือหุ้น

       "ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท โดยมีมูลค่ารวมที่จ่ายในครั้งนี้ ประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นของบริษัท"นายจตุรงค์กล่าว

      สำหรับ ภาพรวมการดำเนินงานในปี2562 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตรายได้ก้าวกระโดดหรือมากกว่า 50% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือรับรู้รายได้ รวมกับรายได้จากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด

         ในปีนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมีสัดส่วนเท่าๆ กัน ในส่วนงานภาคเอกชน บริษัทฯ ได้ยื่นประมูลงานก่อสร้างโรงแรมทั้งในกรุงเทพ และจังหวัดท่องเที่ยวในโครงการเดิมที่มีสัญญาหลักอยู่แล้ว และโครงการใหม่ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเอทานอล และอาคารที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่า 900 ล้านบาท เป็นต้น

       ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการในงวดไตรมาส 1/62 ในเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้รออยู่และบริษัทสามารถประมูลงานได้เพิ่มขึ้นส่งผลให้ปัจจุบันมีแบ็คล็อกตุนไว้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ขณะที่ได้รับงานใหม่ในโครงการนิคมฯอ.สะเดาจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการในไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง

      ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งโครงการระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งปัจจุบันได้ยื่นประมูลงานไปแล้วมูลค่ารวมกว่า 2.9 พันล้านบาท และคาดว่าทุกโครงการจะรู้ผลสรุปได้ภายในปีนี้

        อนึ่ง บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC) ซึ่งเป็นบริษัทแกนของบริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่ จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 538.22 ล้านบาท คือ โครงการนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ระยะที่ 1 อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมีขอบข่ายเป็นงานปรับปรุงพื้นที่ ถนน ระบบระบายน้ำ ระบบสาธารณูปโภค และงานอาคารที่เกี่ยวข้อง

        สำหรับ เจ้าของโครงการได้แก่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นบริษัท พี.ที.เอ.คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินงาน 540 วัน หลังเริ่มงานก่อสร้าง โดยทางเจ้าของโครงการตกลงให้ TEC เริ่มงานก่อสร้างวันที่ 17 เมษายน 2562

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!