หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

PIMOวสนต อทธโรจนกลผู้บริหาร PIMO มอง 2 สมมติฐานราคาหุ้นร่วงฟลอร์ ยันอิทธิโรจนกุลไม่ขาย มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15-20%

     นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น PIMO ที่ร่วงติดฟลอร์ 2 วันติดต่อกัน ยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูลอิทธิโรจนกุลไม่ได้ขายหุ้นออกมาแน่นอน

      อย่างไรก็ตาม มองสมมติฐานที่อาจเป็นไปได้ คือ กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่เป็นกลุ่มขนาดใหญ่ทุบหุ้นลงมาให้ต่ำเพื่อที่จะเข้าไปซื้อเก็บในราคาที่ถูก หรือ อาจเป็นการขายหุ้นเพื่อนำเงินไปใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (PIMO-W1) มีอัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ กำหนดราคาใช้สิทธิหุ้นละ 1.20 บาท วันใช้สิทธิครั้งสุดท้าย 15 พ.ค.62

        "จริงๆ ผมบอกได้ว่ามี 2 สมมติฐานที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งเราก็ยืนยันว่าตระกูลอิทธิโรจนกุลไม่ได้ขายหุ้นออกมาแน่นอน ซึ่งหากพูดถึงเรื่องของผลประกอบการเองเราก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเห็นการเติบโตตั้งแต่ไตรมาส 1/62 ทันที และต่อเนื่องตลอดทั้งปี"นายวสันต์ กล่าว

        กรรมการผู้จัดการ PIMO กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 569.27 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากการส่งสินค้าไปจำหน่ายยังประเทศสหรัฐฯ ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลจากสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ทำให้มีออร์เดอร์ส่วนหนึ่งไหลมาที่ไทยแทน

        "ปีนี้ตลาดในประเทศเราคงจะทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามเราจะไปเน้นการเติบโตในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดสหรัฐฯ ที่หลังจากเกิดสงครามทางการค้าขี้นคำสั่งซื้อก็เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เราก็คงเน้นไปเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตด้วย ปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% จากปีก่อนที่ราว 30% ขณะเดียวกันเราก็ยังได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้ดีขึ้น"นายวสันต์ กล่าว

                        อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!