หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
 
Morning Ztrategy
 
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1659.09 จุด -3.04 จุด (-0.18%) มูลค่าการซื้อขาย 4.1 หมื่นล้านบาท ดัชนีแกว่งตัวลงในกรอบแคบๆสวนทางกับภาพการแกว่งตัวในวันก่อน โดยเป็นการชะลอการลงทุนก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ สำหรับหุ้นที่ปรับตัวลงกดดัชนีวานนี้ ได้แก่ SCC PTTEP KBANK DTAC และ AOT โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ SCC TRUE KBANK ADVANC และ BDMS
          นักลงทุนสถาบันเป็นผู้ขายสุทธิหลัก ขณะที่บัญชีบล.เป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve แกว่งตัวในกรอบแคบ โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,122 ล้านบาท 
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 31.86 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 31.74 บาท/ดอลลาร์
 
Market Outlook
          คาด SET Index มีโอกาสแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยวันนี้เป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายก่อนวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ซึ่งปริมาณการซื้อขายน่าจะเป็นไปอย่างเบาบาง ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังคงขาดปัจจัยใหม่เข้ากระทบตลาด เราให้กรอบ SET Index แนวรับ 1645 - 1655 จุด และแนวต้านที่ 1665 - 1675 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสารและกลุ่มมีเดีย ในลักษณะลงซื้อ-ขึ้นขาย ส่วนนักลงทุนระยะกลางเราแนะนำเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่ม Big Cap. ที่ยัง Laggard กว่าตลาด
          ประเด็นที่น่าจับตา: แนวโน้มค่าเงินบาท, การจัดตั้งรัฐบาลในประเทศ, ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ,จับตาสถานการณ์ Brexit, อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ, การเรียกเก็บภาษีนำเข้าจาก EU
 
Strategy Daily Pick
          TRUE   คสช.เตรียมใช้ม.44 ยืดการจ่ายชำระค่าคลื่น 900MHz 
          GPI    งานมอเตอร์โชว์หนุนงบ 1Q19 เติบโต
          TKS    ลุ้นชิงงาน E-Passport ระยะ 3 มูลค่า 1.25 หมื่นล้านบาท 
 
Fundamental Report
          -
 
Ztock Daily
          MDX:   Support  4.20 - 4.26       Resistance  4.32 - 4.40
          SCC:   Support  448.00 - 454.00   Resistance  464.00 - 466.00
 
Corporate Watch
          (+) STEC วิ่งแรง! รับข่าวดีทุ่ม 4.32 พันล้านบาท เข้าซื้อ "หมอชิตแลนด์" จาก U โบรกฯคาดช่วยเพิ่มมูลค่าหุ้นอีก 1.12 บาท #ข่าวหุ้น 
          (+) TKS ส่งซิกชิงงาน E-Passport ระยะ 3 มูลค่า 1.25 หมื่นล้านบาท จ่อรับทรัพย์งานพิมพ์บัตรเลือกตั้งท้องถิ่น - ผู้ว่ากทม. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท#ทันหุ้น 
          (+) JMT ส่งซิกยอดเก็บหนี้พุ่งดันผลงานครึ่งปีแรกสวย บวกฐานลูกค้าขยายตัว ธุรกิจประกันหนุน ดันรายได้ปีนี้วิ่งเข้าเป้าโต 50% พร้อมอัดงบ 4.5 พันล้านบาท#ทันหุ้น 
          (+) WICE เผยธุรกิจร่วมทุนในเซินเจิ้นพร้อมให้บริการไตรมาส 2 นี้ หนุนสัดส่วนรายได้จากธุรกิจข้ามแดนโต 12% ดันรายได้รวมปีนี้เติบโต 25% หรือ 2,200 ล้านบาท#ทันหุ้น 
          (+/-) แจงเหตุเพลิงไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" CPN ยันมีประกันภัยครอบคลุมความเสียหาย ส่วน CENTEL ระบุไม่ได้รับความเสียหาย โบรกฯมองผลกระทบจำกัด คาดส่งผลกระทบไม่ถึง 0.07% ของรายได้ CPN#ข่าวหุ้น 
          (-) กระทรวงการคลัง แจ้งกทพ.แล้ว ไม่สามารถใช้เงิน TFF มาใช้หนี้แพ้คดี BEMเหตุผิดวัตถุประสงค์การตั้งกองทุน ฟากอนุกรรมการเตรียมรายงานความคืบหน้าบอร์ดกทพ.วันที่ 25 เม.ย.นี้#ข่าวหุ้น
 
Economy Watch
          (+) คสช. ออกม.44 ตามคาด ช่วยเหลือ 3 ค่ายมือถือ ยืดจ่ายค่าคลื่น 900 MHz จาก 4 ปี เป็น 10 ปี พ่วงเงื่อนไขต้องเข้าประมูลคลื่น 700 MHz ส่วนทีวีดิจิทัลเปิดให้คืนไลเซนส์-ได้เงินชดเชย ส่วนรายใดที่ไม่ประสงค์คืนไลเซนส์ ได้ยกเว้นจ่ายค่าไลเซนส์งวด 5-6 และค่าเช่าใช้ MUX หลังกสทช.เรียกคืนคลื่น 700 MHz นำมาประมูลใหม่ คาดประมูลมิ.ย.62#ข่าวหุ้น
          (+/-)กทม.เปิดสถิติเหตุอัคคีภัยปี 60-62 ไหม้อาคารแล้ว 739 ครั้ง ตาย 35 ราย เจ้าหน้าที่เช็กจุดต้นเพลิงไหม้ 'เซ็นทรัลเวิลด์'#มติชน
          (+/-)ศาลฎีกาตัดสินยกฟ้องอดีตนักการเมือง พท.-มติชน-ข่าวสด หลัง 'แทน' ลูก 'เทพเทือก' กล่าวหา หมิ่น-ไขข่าว รุกที่เขาแพง'#มติชน
          (+/-) กระทรวงพลังงานประมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของประเทศ (พีค) รวมทุกโรงไฟฟ้า ในปี 2562 คาดว่าอยู่ที่ 35,889 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้น 4.6% จากปี 2561#มติชน
          (-) สมาคมของขวัญของชำร่วยฯพลิกเกมสู้ภาวะการค้าซบเซาและพฤติกรรมเปลี่ยน หันชู ฮับของที่ระลึกเพื่อการท่องเที่ยว มุ่งเจาะเมืองรองตามแผนโปรโมตภาครัฐ ชี้ตลาดสะพัดเป็นแสนล้านต่อปี ห่วงบาทแข็ง-ชาวจีนหาย-ขึ้นค่าแรง #มติชน
 
Global Watch
          (+) สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานต่ำสุดรอบเกือบ 50 ปีในสัปดาห์ที่แล้ว#InfoQuest
          (+) ประธานธนาคารโลกคนใหม่ กล่าวว่า โลกกำลังเผชิญกับปัญหาหนี้ครั้งใหญ่ #InfoQuest
          (+) รองปธ.เฟดเผยการขยายตัวทางเศรษฐกิจรอบปัจจุบันมีแนวโน้มยาวนานเป็นประวัติการณ์#InfoQuest
          (+/-) -นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ระบุว่า เขามีความเชื่อมั่นในตัวของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และเชื่อว่านายพาวเวลจะกลายเป็นประธานเฟดที่ดี#InfoQuest
          (+/-)สหรัฐได้ทำเรื่องเพื่อขอให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากอังกฤษ ขณะที่นายจูเลียน อัสซานจ์ ผู้ร่วมก่อตั้งวิกิลีกส์ ได้ถูกตำรวจอังกฤษจับกุมตัวที่สถานทูตเอกวาดอร์ในกรุงลอนดอนวันนี้ #InfoQuest
          (-)สำนักงานพลังงานสากล เตือนว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันดิบ พร้อมระบุว่า ความต้องการน้ำมันของประเทศในกลุ่มOECD อาจลดลงในไตรมาสแรกปีนี้#InfoQuest 
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com
          Watcharain Jongyanyong
          Fundamental Analyst
          Sec No. 057768
          (+66) 2 088 8159
          Watcharain.j@Z comsec.com
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!