หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : PROPERTY: ยอดจองที่พักอาศัยอ่อนแอแต่ยอดโอนนิคมเป็นบวก
 
PROPERTY : ยอดจองที่พักอาศัยอ่อนแอแต่ยอดโอนนิคมเป็นบวก
 
          เราคาดผลประกอบการของกลุ่ม Property ลดลง 11% QoQ และ 20% YoY โดยยอดโอนที่อ่อนแอลงมาจาก LTV และการติดช่วงหยุดยาว, ราชาภิเษก และเลือกตั้ง ในด้านของ YoY LH กับ SIRI จะอ่อนแอสุด เนื่องจากไม่มีการโอนคอนโด แต่ยอดโอนบ้านเดี่ยวดีขึ้น และจะเป็นช่วงแย่สุดของปีสำหรับ SIRI และ QH
          ผู้ประกอบการส่วนใหญ่รับรู้การตั้งสำรองตามกฎหมายแรงงานไปหมดแล้ว โดย SIRI จะได้รับผลกระทบตรงนี้สูงสุด และ LH, LPN, AP ได้รับรู้ไปแล้ว
          สำหรับกลุ่มที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย CPN จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิด I-city Malaysia แต่ดอกเบี้ยจ่ายจาก GLAND และเงินลงทุนใน Grab จะเป็นปัจจัยกดดัน และการตั้งสำรองแรงงานแทบไม่มีนัยสำหรับ CPN ใน 2Q19
          กลุ่มนิคมยอดโอนที่ดินของ AMATA ยังคงอ่อนแอจากยอดจองที่ต่ำ และอัตรากำไรที่ต่ำ ในขณะที่ WHA จะมีโอนที่ดิน 500 ไร่ใน 2Q19 หลังจากที่มียอดโอนที่ต่ำใน 1Q19
          ยอดจองของกลุ่มยังคงอ่อนแอลดลง 14% QoQ และ 36% YoY ทำให้ในช่วง 1H19 คิดเป็นยอดโอนเพียง 37% มีเพียง AP และ SPALI ทำได้ตามเป้าที่ 40% โดยโครงการ Low-rise ส่วนใหญ่จะเปิดตัวใน 3Q19 และ LPN เป็นตัวที่มีสัดส่วนยอดจองต่อเป้าต่ำที่สุด
          เราแนะนำให้ "ซื้อ" LH และ QH โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 12.50 บาท และ 4.10 บาทตามลำดับ โดยเราใช้ PER เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี -1Std ในการประเมินมูลค่ายกเว้น SPALI และ LH ที่อิงค่าเฉลี่ยในอดีตเลยจากการเติบโตที่สูง (SPALI) และรายได้จากเงินลงทุน (LH) 
 
                    
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!