หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
 
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
ALLA : พุ่งเป้าขยายตลาดล่าง ลุ้นซิวงาน 100 ล. เติมแบ็กล็อก
          ALLA รุกขยายฐานตลาดกลาง-ล่างอัพยอด พร้อมเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก แย้มมีลุ้นคว้างาน 100 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง เติมแบ็กล็อกที่มีอยู่กว่า 500 ล้านบาท จ่อบุ๊กเป็นรายได้ปีนี้ 70-80% ใส่เกียร์ลุยสยายปีกต่างแดน (ทันหุ้น) 
          
GPSC : กำไร 2 พันล้าน บุ๊ก GLOW เต็มพิกัด
          GPSC แจ้งไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิ 1,081 ล้านบาท เพิ่ม 2.81% บุ๊ก GLOW เต็มไตรมาสครั้งแรก หนุนครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 2,023 ล้านบาท โต 2.51% คาดควบรวม GLOW เสร็จดันอีบิทด้าทยอยปรับขึ้นแตะ 1,600 ล้านบาทในปี 67 (ข่าวหุ้น) 
          
III : ลั่นครึ่งหลังโตไม่หยุด รับไฮซีซั่นส่งออก-นำเข้า
          III มั่นใจครึ่งปีหลังโตไม่หยุด รับอานิสงส์เข้าช่วงไฮซีซั่นของการส่งออก-นำเข้า พร้อมรับผลบวกธุรกิจร่วมทุนผลตอบแทนดี มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้ตามนัดโต 20% ซุ่มเจรจาร่วมมือพันธมิตรธุรกิจโลจิสติกส์ 2-3 ราย คาดสรุปปีหน้า ส่วนไปรษณีย์ไทยคาดกลับมาใช้บริการที่ดอนเมืองภายในปีนี้ (ข่าวหุ้น) 
          
LPN : ปันผลระหว่างกาล 20 สต. ครึ่งหลังลุยเปิดโครงการใหม่ 1.8 หมื่นล้าน
          LPN บอร์ด LPN ไฟเขียวปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.20 บาท ขึ้น XD วันที่ 20 ส.ค.นี้ แม้ครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 526.73 ล้านบาท ลดลง 3.78% ส่วนครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโครงการใหม่มูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท หนุนยอดขายทั้งปีเข้าเป้า 1.3 หมื่นล้านบาท โชว์แบ็กล็อก 7.6 พันล้านบาท จ่อทยอยบุ๊ก 6.8 พันล้านบาทในปีนี้ (ข่าวหุ้น) 
          
NOBLE : รับรู้คอนโด 3 แห่ง ดันครึ่งปีกำไรกระฉูด 640%
          NOBLE โชว์ผลงานไตรมาส 2/2562 พุ่ง 137.68% ทะลุ 164.47 ล้านบาท หนุนครึ่งปีโตกระฉูด 640% หลังรายได้เพิ่มขึ้นจากการรับรู้คอนโด 3 แห่ง ขณะที่บอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้น 15% ในบริษัทจัดการอสังหา-จำหน่ายและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ (ทันหุ้น) 
          
PSTC : จ่อควบรวม BIGGAS ดันรายได้ปี 65 พุ่ง 8 พันล้าน
          PSTC ล้มแผนนำ "BIGGAS" เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หวั่นธุรกิจแข่งขันกันเอง พร้อมปรับเปลี่ยนมาใช้วิธี "ควบรวมกิจการ" แทน คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 63 ลั่นเป้าปี 65 รายได้โตกระโดด 8 พันล้านบาท และปี 67 พุ่งระดับ 1.2 หมื่นล้านบาท (ข่าวหุ้น) 
          
THANI : สินเชื่อโตเข้าเป้า 2.6 หมื่นล. 
          THANI ผู้บริหารมั่นใจสินเชื่อครึ่งหลังปี 2562 โตต่อ ทั้งปีคงเป้าพอร์ตโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน คาดปีนี้ปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ 2.6 หมื่นล้านบาท คุม NPL ต่ำ พร้อมเล็งออกหุ้นกู้ 5-6 พันล้านบาท เป็นทุนหมุนเวียน ฟากโบรกส่องครึ่งปีหลังกำไรยังทำสถิติต่อ (ทันหุ้น) 
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          
ญี่ปุ่นเผยยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนมิ.ย.แตะที่ 1.21 ล้านล้านเยน
          กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 1.21 ล้านล้านเยน หรือ 1.14 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติเกินดุลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 60 สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงการคลังได้ระบุในรายงานเบื้องต้นว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าสินค้าที่ระดับ 7.593 แสนล้านเยน และยอดเกินดุลการค้าด้านการบริการอยู่ที่ระดับ 5.09 หมื่นล้านเยน ในเดือนมิ.ย. ส่วนในช่วงครึ่งปีแรก ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดทั้งสิ้น 10.47 ล้านล้านเยน (อินโฟเควสท์) 
          
สนง.สถิติเยอรมนีเผยการผลิตอุตสาหกรรมร่วงเกินคาดในเดือนมิ.ย.
          สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ปรับตัวลงต่ำกว่าระดับคาดการณ์ เนื่องจากการผลิตสินค้าประเภททุนปรับตัวลดลง รายงานระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีในเดือนมิ.ย.ปรับตัวลง 1.5% ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 0.4% ก่อนหน้านี้ ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของเยอรมนี ปรับตัวลงสู่ระดับ 43.2 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางปี 2555 จากระดับ 45.0 ในเดือนมิ.ย. ดัชนี PMI ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของเยอรมนียังคงเผชิญภาวะหดตัว โดยเป็นการหดตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน ขณะที่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของการจ้างงาน และคำสั่งซื้อใหม่ ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2555 (อินโฟเควสท์) 
          
สนง.สถิติออสเตรเลียเผยยอดปล่อยกู้ภาคครัวเรือนเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 1.3%
          สำนักงานสถิติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่แก่ภาคครัวเรือนในเดือนมิ.ย. 2562 เพิ่มขึ้น 1.3% หลังจากที่ยอดปล่อยกู้เดือนพ.ค.ร่วงลง 1.6% เบน โดร์เบอร์ ผู้อำนวยการสนง.สถิติ กล่าวว่า ยอดการปล่อยกู้สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยที่อ่อนตัวลงนั้นสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของราคาบ้านเมื่อเร็วๆ นี้ ปริมาณสินเชื่อแก่ผู้ซื้อบ้านหลังแรกในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.1% และถือเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 5 จากช่วงระยะเวลา 6 เดือนในปีนี้ (อินโฟเควสท์) 
          
อินโดนีเซียเผยเศรษฐกิจขยายตัว 5.05% ใน Q2/62 ต่ำสุดรอบ 2 ปี
          สำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เศรษฐกิจอินโดนีเซียมีการขยายตัว 5.05% ในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี ขณะที่การส่งออกและการลงทุนยังคงมีความอ่อนแอ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ดี การบริโภคของภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 5.2% สูงกว่าระดับ 5.0% ในไตรมาสแรก ขณะที่การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เพิ่มขึ้น 9.61% หลังจากหดตัวในไตรมาสแรก ทั้งนี้ รัฐบาลอินโดนีเซียคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจจะขยายตัว 5.3% ในปีนี้ และ 5.2-5.5% ในปีหน้า หลังจากที่เติบโต 5.17% ในปีที่แล้ว (อินโฟเควสท์) 
          
"ฮาลิแฟ็กซ์" เผยราคาบ้านอังกฤษลดลงในเดือนก.ค. สวนทางคาดการณ์เพิ่มขึ้น
          ธนาคารฮาลิแฟ็กซ์เปิดเผยว่า ราคาบ้านของอังกฤษลดลงในเดือนก.ค. โดยปรับตัวลง 0.2% สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% ขณะเดียวกัน เมื่อเทียบรายปี ราคาบ้านเพิ่มขึ้น 4.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. (อินโฟเควสท์) 
 
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!