หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaagE8ผลงาน


สถาบันอัญมณีฯ เคาะเลือกสุดยอด 8 ผลงานออกแบบ พร้อมนำไปผลิตเป็นสินค้าจริง

    สถาบันอัญมณีฯ เคาะเลือก 8 ผลงานออกแบบเครื่องประดับ หลังมีผู้สนใจส่งเข้าประกวดรวม 30 ผลงาน เตรียมนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง ก่อนประกาศผลงานที่ชนะเลิศในวันที่ 27 ก.ย.นี้ พร้อมนำ 30 ผลงานมาเปิดให้คนร่วมโหวต ใครได้คะแนนสูงสุดรับไปเลย 3 หมื่นบาท ส่วนผู้ร่วมโหวตได้ลุ้นเครื่องประดับพลอยแท้

     นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การ มหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้จัดงานตัดสินรอบคัดเลือกแบบวาดเครื่องประดับ ในโครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 13 (GIT’s World Jewelry Design Awards 2019) ภายใต้หัวข้อ "Blue by Day , Green By Evening , Red by Night” เน้นการออกแบบเครื่องประดับที่มีอัญมณีสีแดง สีน้ำเงิน และสีเขียว เป็นองค์ประกอบหลักในชิ้นงาน

       สำหรับ การตัดสินแบบวาดในรอบนี้ สถาบันอัญมณีฯ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน ร่วมในการตัดสิน ได้แก่ นางสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และที่ปรึกษาสถาบันฯ , นางสิริพร ภาณุพงศ์ อดีตอัครรราชทูต ณ กรุงเวียนนา รองประธานกรรมการ สำนักกฎหมาย Royal Law , หม่อมหลวงคฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ , ผศ.ดร.วีรวัฒน์ สิริ-เวศมาส รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และนายสุริยนต์ ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท บิวตี้เจมส์ จำกัด

      ทั้งนี้ กรรมการได้ทำการคัดเลือก 30 ผลงานออกแบบ โดยจะพิจารณาแบบวาดเครื่องประดับที่ใช้ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ พลอยทับทิม หรือพลอยไพลิน หรือพลอยเนื้ออ่อนในเฉดสีที่ใกล้เคียง 15 ผลงาน และประเภทพลอยสีเขียว โดยคัดเลือกแบบวาดเครื่องประดับที่ใช้พลอยเพอริโด หรือพลอยเฉดสีใกล้เคียง จำนวน 15 ผลงาน ในท้ายสุดจะคัดเลือกประเภทละ 4 ชิ้นงาน ที่ได้คะแนนสูงสุดของแต่ละประเภท รวมเป็น 8 ชิ้นงาน ไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง เพื่อตัดสินรอบชิงชนะเลิศในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.2562 ต่อไป

      โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือก สำหรับผลงานการประกวดประเภทพลอยสีแดง และน้ำเงิน ได้แก่ น.ส.อาทิตยา ผาสุข ผลงาน Blue Deco , น.ส.Wansa Phaerakkakit ผลงาน The Blue Macaw , นายจิรวัฒน์ สมเสนาะ ผลงาน The power of gems และนาย Sippakorn Oudkom ผลงาน Rose in the Night และผลงานการประกวดประเภทพลอยสีเขียว ได้แก่ นายชาญชัย ดวงระหว้า ผลงาน Bamboo , น.ส.ปวันรัตน์ ปัญจไชย ผลงาน Grass in Evening , นายอำพล แตระพรพาณิชย์ ผลงาน Salika และ Ms. Reyhaneh Ettehad ผลงาน Green Calm

      นอกจากนี้ สถาบันฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ผ่านรอบคัดเลือกแบบวาดทั้ง 30 ผลงาน ร่วมแข่งประกวดชิงรางวัล Popular Design Award 2019 โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมโหวตได้ผ่านเว็บไซต์ www.gitwjda.com โดยเจ้าของแบบวาดที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจะได้เงินรางวัล 1,000 USD หรือประมาณ 30,000 บาท และผู้ร่วมสนุก โหวตก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลเครื่องประดับพลอยแท้อีกด้วย

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!