หมวดหมู่: เกษตร

1aaagETประมง


องค์กรหลักด้านการประมง จับมือจัดตั้งสถาบัน เพื่อพัฒนาการประมงให้ยั่งยืน

      ​เมื่อเร็วๆ นี้ นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการประมง และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ตลอดจนภาคประชาสังคม เพื่อประชุมความก้าวหน้าของการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรค ที่เกี่ยวข้องกับโครงการกำจัดขยะทะเล ภายหลังจากการดำเนินงานมาครบ 1 ปี

      ​นายอดิศร พร้อมเทพ กล่าวว่า ในการประชุม มีความคิดเห็นตรงกันที่จะร่วมมือกันผลักดันและสนับสนุนให้กิจกรรมดังกล่าวมีการดำเนินการเป็นรูปธรรมมากขึ้น และมีการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรประมงอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อความยั่งยืน ของทรัพยากรสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อม โดยหารือเพื่อดำเนินการจัดตั้งองค์กรลักษณะมูลนิธิภายใต้ชื่อ “สถาบันวิจัยและพัฒนาการประมงเพื่อความยั่งยืน” (Sustainable Fisheries Research and Development Institute) โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ นวัตกรรม และส่งเสริมการจัดการทรัพยากรประมง ตลอดจนสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาการประมงให้ยั่งยืน

        สถาบันวิจัยและพัฒนาการประมงเพื่อความยั่งยืน ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพื่อให้เกิดการพัฒนาการประมง และสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนในการที่จะช่วยการประมงไทยมีความยั่งยืน และเป็นแหล่งอาหารสำหรับประชากรโลกตลอดไปนายอดิศร กล่าวในตอนท้าย

        ขอบพระคุณข้อมูลจากกรมประมง

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!