หมวดหมู่: ธปท.
ทางด่วนแก้หนี้
ลูกค้าและผู้ให้บริการต้องร่วมกันแก้ไขปัญหาหนี้ เพื่อสู้ภัยเศรษฐกิจจาก COVID-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) ส่งผลให้รายได้ของประชาชนและภาคธุรกิจปรับลดลงอย่างมาก ดังนั้น การที่ผู้ให้บริการทางการเงิน (ผู้ให้บริการ) และลูกค้าสามารถตกลงและได้ข้อสรุปร่วมกัน ในเรื่องการผ่อนชำระหนี้ที่สอดคล้องกับรายได้ที่ลดลง จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

ในการนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงเปิดช่องทาง “ทางด่วนแก้หนี้” ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางเสริมสำหรับให้ประชาชนหรือธุรกิจแจ้งขอความช่วยเหลือด้านการผ่อนชำระหนี้ โดย ธปท. จะส่งข้อมูลที่ได้รับไปยังผู้ให้บริการหรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากท่านประสงค์จะร้องเรียน แจ้งเบาะแส หรือสอบถามเรื่องอื่น สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 1213 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือหน้าเว็บไซต์ www.1213.or.th

ถาม-ตอบ ทางด่วนแก้หนี้สำหรับประชาชนทั่วไป

ตรวจสอบสถานะคำขอ

  1.      ผู้ใช้บริการให้ข้อมูลตามจริงต่อ ธปท. และยินยอมให้ ธปท. เปิดเผยข้อมูลต่อผู้ให้บริการหรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งยินยอมให้ผู้ให้บริการหรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลต่อ ธปท. เพื่อประโยชน์ในการให้ความช่วยเหลือและการประสานงานกัน
  2. ผู้ใช้บริการต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ถูกต้อง โดยเฉพาะเลขประจำตัวประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อประโยชน์ในการติดต่อและค้นหารายการคำขอ
  3.       ในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่สะดวกที่จะกรอกข้อมูลด้วยตนเอง ผู้ใช้บริการสามารถมอบหมายให้บุคคลอื่นที่เป็นตัวแทน หรือเจ้าหน้าที่ ธปท. กรอกข้อมูลแทนได้ โดยถือว่าผู้ใช้บริการรับรองและยอมรับข้อมูลที่บุคคลอื่นที่เป็นตัวแทน หรือเจ้าหน้าที่ ธปท. ได้กรอกแทน

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!