หมวดหมู่: คมนาคม

1aB2TCJA


อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังใหม่ SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) คืบหน้า 95.23% ส่งมอบ AOT เม.ย. 2564

      สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน พาสื่อมวลชนไทย-จีน เข้าเยี่ยมชม โครงการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังใหม่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตามคำเชิญของ China State Construction Engineering (Thailand) Co., Ltd.ของจีน ซึ่งเป็นบริษัทรับงานก่อสร้างหลัก ที่ได้เชิญดูความคืบหน้าการขยายสนามบินสุวรรณภูมิครั้งนี้ โดยมี นายเชิน หมิงหัว ผู้จัดการโครงการ ให้การต้อนรับ และ นายหาน ชิ่วโป๋ว รองผู้จัดการโครงการ บรรยายความคืบหน้า ข้อมูล และพานำชมสถานที่

 

 

        โครงการนี้มีพื้นที่ 216,000 ตารางเมตร มีความยาว 1,070 เมตร โดยโครงการจะแล้วเสร็จในปลายปี 2563 นี้ อันจะทำให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารจากเดิม 45 ล้านคนต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 60 ล้านคนต่อปี

      นายเชิน หมิงหัว ผู้จัดการโครงการ - หาน ซิ่วโป๋ว รองผู้จัดการโครงการก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)  China State Construction Engineering(Thailand) Co.,Ltd.เผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ภาพรวมแผนการดำเนินงานแล้วเสร็จประมาณ 95.23% ของโครงการพัฒนา ทสภ. ระยะ 2 ปัจจุบันงานก่อสร้างโครงสร้างอาคารแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว 100% แต่ยังคงเหลือการดำเนินการด้านงานสถาปัตยกรรม งานตกแต่งภายใน งานภูมิทัศน์ และติดตั้งระบบประกอบอาคารฯ ที่มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90%

 

 

       เมื่อการดำเนินการด้านต่างๆ ของอาคาร SAT-1 แล้วเสร็จ หลังจากนั้น จะทดสอบการเตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการ (Operation Readiness and Airport Transfer : ORAT)โดยคาดว่าจะทำการทดสอบระบบการปฏิบัติงานต่างๆ ร่วมกันแล้วเสร็จในเดือนเม.ย. 2564 และสามารถส่งมอบงานให้ผู้ว่าจ้าง คือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) AOT ได้ทันกำหนดในสัญญา

       โดยอาคารเทียบเครื่องบิน หลังที่ 1 นี้ มีการใช้ศิลปวัฒนธรรมของไทยมาประยุกต์ เพื่อเป็นจุดเด่น อาทิ มีรูปสัตว์ในหิมพานต์ สร้างขึ้นด้วยสเตนเลสสวยงาม มีห้องน้ำพิเศษ 6 ห้อง โดยที่มีการใช้เอกลักษณ์ไทยในแต่ละภูมิภาคมาตกแต่ง เป็นห้องน้ำภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ เป็นต้น

       นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการใช้กระจก 2 ชั้น เพื่อการระบายความร้อน  และการป้องกันเสียง ซึ่งจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าอาคารหลังเก่า ที่สำคัญ อาคารแห่งนี้จะมีอุโมงค์สำหรับรถไฟฟ้า เชื่อมต่อกับอาคารเทอร์มินัลหลังเดิมด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องมาขึ้นเครื่องที่อาคารเทียบเครื่องบินหลังใหม่นี้

       ทั้งนี้ บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE และบริษัท ไชน่า สเตท คอนสตรัคชั่น เอนยิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (ชั้น 2-4) และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานระบบย่อย) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ปีงบประมาณ 2554-60) เป็นเงิน 14,235,000,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!