หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

 

ซี.พี. อินเตอร์เทรด เลือกโซลูชั่นการบริหารบุคคล (HCM) ผ่านระบบคลาวด์ของออราเคิล

ตอบโจทย์เทรนด์การทำงานที่กำลังเปลี่ยนแปลง

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์ ข้าวตราฉัตร’ เริ่มใช้โซลูชั่นระบบคลาวด์เพื่อเปลี่ยนขั้นตอนการบริหารพนักงานให้เป็นระบบดิจิทัล ทั้งด้านการยกระดับประสิทธิภาพ การสรรหาพนักงาน และการจ่ายค่าตอบแทน

 

11396 CPI Oracle


          (จากซ้าย) คุณอภัณตรี นาคะเวช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานทรัพยากรบุคคล ธุรกิจข้าวและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์, คุณทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด, คุณสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจข้าวและอาหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และคุณฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจข้าวและอาหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์

 

          บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์ข้าวตราฉัตรเผยถึงการประชุมใหญ่ของพนักงาน กับผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกับเริ่มใช้งานโซลูชั่นการบริหารจัดการบุคลากร ผ่านระบบคลาวด์ของออราเคิล Oracle Fusion Cloud Human Capital Management (HCM) เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายของบริษัท อีกทั้งซี.พี. อินเตอร์เทรดได้ยกระดับมาเป็นโซลูชั่น Oracle Cloud HCM เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในขั้นตอนด้านทรัพยากรบุคคลทั้งหมดกว่า 1,300 คน ในกลุ่มบริษัท ให้มีความสอดคล้องตรงกัน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการสรรหาบุคลากรและการบริหารประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ไปจนถึงรูปแบบการจ่ายค่าตอบแทน

          บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงแบรนด์ข้าวตราฉัตรก่อตั้งขึ้นเมื่อปี .. 1979 ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิต ปรับปรุงคุณภาพข้าว และจัดจำหน่ายสินค้าข้าวสารบรรจุถุงไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ข้าว ซี.พี. อินเตอร์เทรด ยังขยายกลุ่มสินค้าอีกมากมายภายใต้แบรนด์ตราฉัตร ไม่ว่าจะเป็น วุ้นเส้น เส้นหมี่สำเร็จรูปพร้อมปรุงอาหาร รวมไปถึงขนมที่ทำจากข้าว และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อบริษัทนำโซลูชั่น Oracle Cloud HCM มาใช้งานจึงช่วยให้ฝ่ายบุคคลสามารถปรับขั้นตอนการทำงานให้สอดคล้องกันทั้งหมด เพื่อสร้างศูนย์รวมข้อมูลไว้ในที่เดียว ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งโซลูชั่น Oracle Cloud HCM ยังช่วยเสริมการทำงานในแต่ละวันของพนักงานได้อีกด้วย ซึ่งการมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานนั้นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั่วโลก งานศึกษาของออราเคิล ระบุว่าปี 2020 ถือเป็นปีที่มีความกดดันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพจิตของแรงงานกว่า 78% ทั่วโลก

          “ซี.พี. อินเตอร์เทรด เชื่อมั่นว่าข้าวคือชีวิตเราจึงมีพันธกิจในการช่วยเหลือเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับที่เราให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนชีวิตขององค์กร การทำงานด้วยโซลูชั่น Oracle Cloud HCM ทำให้เราตรวจสอบขั้นตอนการทำงานที่สำคัญๆ ได้อย่างละเอียด เพื่อคุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีของพนักงานเรา ทั้งการกำหนดเป้าหมายการทำงานที่ง่ายต่อการอัพเดตข้อมูล ความโปร่งใส สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ตลอดเวลา แม้ในโทรศัพท์มือถือ” 

          นอกจากนี้ Oracle Cloud HCM สามารถนำไปปรับใช้ตามกลยุทธ์ในด้านบุคลากรของซี.พี. อินเตอร์เทรดได้ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยโซลูชั่น Oracle Cloud HCM สามารถช่วยปรับทุกขั้นตอนการทำงานของพนักงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมากับโซลูชั่นนั้นสามารถใช้งานได้ทันที และทำหน้าที่เป็น Digital Assistant พร้อมนำเสนอความสามารถใหม่ๆ อีกมากมายในแต่ละไตรมาสของการทำงานอีกด้วย โซลูชั่น Oracle Cloud HCM จะช่วยรักษาสถานะผู้นำในการแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยกระบวนการทำงานอันชาญฉลาดในด้านการจัดการบุคลากร

          “ข้าวถือเป็นอาหารหลักของคนเอเชีย และผู้บริโภคในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งภาคการเกษตรก็เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มักจะเกิดปัญหาที่คาดเดาไม่ได้ โดยเฉพาะท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจเช่นทุกวันนี้ แต่ถ้าเรามีการเตรียมพร้อมสำหรับการฟื้นฟู และนำเสนอรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ในประเทศไทย ตัวเรากับเทคโนโลยีนั้นก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้าถึงความต้องการใหม่ๆ ที่จะสร้างประสบการณ์ต่อผู้ใช้งาน เราตระหนักถึงความจำเป็นในการทำให้ขั้นตอนการทำงานด้านทรัพยากรบุคคลง่ายขึ้น ซี.พี. อินเตอร์เทรด จึงเปลี่ยนมาใช้ระบบการทำงานผ่านคลาวด์เพื่อให้ง่ายต่อการปรับตัวในผลิตอาหาร และสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในด้านบทบาท และหน้าที่รับผิดชอบของพนักงานได้อย่างทันท่วงที ในขณะเดียวกัน โซลูชั่น Oracle Cloud HCM ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบการใช้งานได้แบบเฉพาะตัว เพื่อให้สอดคล้องกับวัฒนธรรม และการจัดลำดับความสำคัญต่างๆ รวมไปถึงการสร้างรากฐานสำหรับแผนการจัดการบุคลากรนายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

 

A11396

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!