หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

11499 Benix


ครั้งแรกในไทย! เปิดตัว Benix โบรกเกอร์แนวใหม่ยุคดิจิทัล ด้วยโซลูชั่นที่ตอบโจทย์
Employee Benefits
และ Wellness แบบครบวงจร

จากความร่วมมือของ Humanica - Fuchsia Venture Capital - CXA Group

          บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป และ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด ผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญ ร่วมลงทุน 50 ล้านบาท ก่อตั้ง บริษัท เบนนิกซ์ จำกัด (Benix) โบรกเกอร์แนวใหม่ยุคดิจิทัล บริการแพลตฟอร์มล้ำสมัยเพื่อบริหารจัดการสวัสดิการพนักงาน ผสานอีโคซิสเต็มต่างๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ Wellness รวมถึงคอมมูนิตี้ที่มีประโยชน์สำหรับพนักงานอย่างครบวงจร เบนนิกซ์ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือธุรกิจและกิจการของคนไทยให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในฐานะองค์กรที่ดูแลและใส่ใจพนักงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพ เบนนิกซ์ สร้างความแตกต่างและโดดเด่นด้วยการผสมผสานธุรกิจนายหน้าประกันภัย เทคโนโลยีด้าน HR และสวัสดิการต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพของบริการซึ่งถือเป็นรายแรกในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          เบนนิกซ์ นำเสนอคุณค่าและความแตกต่างให้กับลูกค้าในการยกระดับการบริหารจัดการด้านสวัสดิการพนักงาน โดยมีบริการที่ครอบคลุมครบถ้วน ตั้งแต่การช่วยค้นหาแบบประกันกลุ่มที่เหมาะสม การให้คำปรึกษา สวัสดิการแบบยืดหยุ่นหรือ Flexi Benefit การเชื่อมต่อกับอีโคซิสเต็มด้านสุขภาพ การประกันภัย และการเงินที่ให้ประโยชน์กับพนักงาน รวมถึงการบริหารจัดการสำหรับบริษัทที่ทำ self-insured โดยที่เบนนิกซ์ได้คำนึงถึงสองปัจจัยหลักที่สำคัญ คือ พนักงานสามารถเข้าถึงบริการได้สะดวก ในขณะที่ HR สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งนี้ เบนนิกซ์ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานและเพิ่มประสิทธิภาพในทุกๆ บริการ เพื่อทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกรวดเร็วและตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้อย่างลงตัว เบนนิกซ์ มีความต้องการที่จะทำให้เรื่องสวัสดิการที่มีความซับซ้อน เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกขึ้นสำหรับองค์กร เพื่อให้องค์กรสามารถให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานได้อย่างเต็มที่

          นายสุนทร เด่นธรรม ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโซลูชั่น HR และ ERP ชั้นนำของไทย กล่าวว่าเบนนิกซ์ ทำให้วิสัยทัศน์ที่เราทั้ง 3 บริษัทมีร่วมกันเป็นจริงได้ โดยรวมความแข็งแกร่งและจุดเด่นของทั้ง 3 บริษัท ซึ่งประกอบด้วย ฮิวแมนิก้า ผู้ให้บริการโซลูชั่น HR ที่ใหญ่ที่สุดของไทย ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป อินชัวร์เทคที่ประสบความสำเร็จในประเทศสิงคโปร์ จีน และประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย และ ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล บริษัทร่วมลงทุนของเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง ที่มีความรู้ ความชำนาญ และเป็นผู้นำในเครือข่ายธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย เราทุกคนตระหนักดีถึงปัญหาที่ทุกคนกำลังเผชิญ จากการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมและความท้าทายที่เกิดจากการดิสรัปต์ของธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการเกิดขึ้นของโรคระบาดที่ไม่มีใครคาดคิด อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าพนักงานคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุดที่จะนำพาองค์กรให้ก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคต่างๆ เหล่านี้ไปได้ ซึ่งสวัสดิการและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้พนักงานมีความสุขและทุ่มเทที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้า เรามั่นใจว่าเบนนิกซ์ จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ผ่านนวัตกรรมและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

          นายสาระ ล่ำซำ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และกรรมการ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด กล่าวว่าอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและประกันภัยในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก เรามองเห็นโอกาสที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงและมองเห็นประโยชน์ของอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น สิ่งที่พวกเราทั้ง 3 องค์กรร่วมมือกันคือ การสร้างสรรค์คุณค่าที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีอยู่ในปัจจุบัน ชูจุดเด่นบริการ digital-first เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ช่วยให้องค์กรเห็นถึงประโยชน์จากการลงทุนด้านสวัสดิการพนักงานได้อย่างชัดเจน สามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันพนักงานก็มีความพึงพอใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้บริษัทประกันภัยและสถาบันการเงินสามารถพัฒนา ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้นายจ้างและพนักงานดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ผ่านอินเซนทีฟต่างๆ นอกจากนี้ เบนนิกซ์ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน และนำเสนอโซลูชั่นให้แก่องค์กร ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย

          นางโรซาลีน เชา คู ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป ผู้บุกเบิกและผู้นำในด้านอินชัวร์เทคของเอเชีย กล่าวว่าซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป มีความเชี่ยวชาญในด้านแพลตฟอร์มการบริหารจัดการสวัสดิการพนักงาน เราจึงยินดีมากที่ได้ต่อยอดแพลตฟอร์มของเราผ่านความร่วมมือกับฮิวแมนิก้าและฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล เพื่อนำเสนอบริการนวัตกรรมนี้สู่ประเทศไทย แพลตฟอร์มของเราได้รวมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่การประกันภัย โทรเวชกรรม หรือ Telemedicine ระบบ e-pharmacy การให้คำปรึกษาโดยสถานพยาบาล ทันตกรรม การตรวจสุขภาพ ไปจนถึงบริการทางด้าน Wellness เช่น คลาสฟิตเนส และร้านอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังสามารถนำข้อมูลขององค์กรด้านการดูแลสุขภาพและการรักษาโรค มาวิเคราะห์ต้นทุนและการดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น เพราะเราต้องการให้พนักงานพึงพอใจกับสวัสดิการที่ได้รับจากองค์กร เรามั่นใจว่า ผู้ใช้บริการในไทยจะให้การตอบรับกับเบนนิกซ์เป็นอย่างดี

          นายปราโมทย์ ศักดิ์กำจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนนิกซ์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของเบนนิกซ์ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยว่าเบนนิกซ์ เป็นบริการรูปแบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ครอบคลุมตั้งแต่การช่วยจัดการต้นทุนด้านสวัสดิการพนักงานที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี ไปจนถึงการนำสวัสดิการแบบยืดหยุ่นเข้ามาใช้ เพื่อให้พนักงานมีทางเลือกมากขึ้น สิ่งสำคัญคือ การให้สวัสดิการที่ตอบโจทย์กับความต้องการของพนักงานที่หลากหลาย นอกเหนือจากสวัสดิการที่องค์กรจัดให้โดยตรงแล้ว เบนนิกซ์ยังคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล ผลิตภัณฑ์และบริการด้าน Wellness ที่ช่วยให้พนักงานไปถึงเป้าหมายในการดำเนินชีวิต ทั้งด้านสุขภาพและการเงินได้ในระยะยาว นอกจากนี้ ยังนำการวิเคราะห์ข้อมูลมาช่วยให้นายจ้างสามารถบริหารงานด้าน HR ได้ดีขึ้น โดยมีต้นทุนที่ต่ำลง ดังนั้น เบนนิกซ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงกับระบบ HR จึงสามารถให้บริการด้านสวัสดิการของพนักงานได้อย่างครบถ้วน ทั้งการประกันกลุ่ม สวัสดิการแบบยืดหยุ่น การบริหารจัดการสวัสดิการสำหรับบริษัทที่ทำ self-insured การตรวจสุขภาพ Wellness Portal และร้านค้าออนไลน์ ซึ่งตอบโจทย์ครบในที่เดียว

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Benix เข้าดูได้ที่เว็บไซต์ www.benix.co.th

 

A11499

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!