หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

1aaaChinsGallery


Chin’s Gallery แกลเลอรี่ใหม่แนวศิลปะร่วมสมัยจัดงานใหญ่ Solo Exhibition คว้าตัวศิลปินชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาเซเบอร์ (SABER) โชว์ผลงาน 25 ชิ้นครั้งแรกในเอเชีย ภายใต้คอนเซปต์ 'Decoding City of Angels' ถอดรหัสตีความเหมือนและความต่าง ของมหานครลอสแองเจลิสและกรุงเทพมหานคร

       Chin’s Gallery จัดแสดงผลงานศิลปะภายใต้คอนเซปต์ 'Decoding City of Angels' โชว์ผลงานศิลปะร่วมสมัยที่แตกต่าง 27 ชิ้น ผ่านมุมมองของศิลปินชื่อดัง เซเบอร์ (SABER) ศิลปินแนวหน้าของสหรัฐอเมริกา ที่สร้างผลงานที่มีชื่อเสียงด้วยประสบการณ์ในวงการศิลปะร่วมสมัยกว่า 20ปี จนได้รับการยอมรับจากเหล่าศิลปินรุ่นใหม่และเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทรงอิทธิพลที่สุดของยุค ผลงานของเซเบอร์ เริ่มต้นจากการเป็นศิลปินกราฟิตี้ในกลุ่ม MSK และ AWR และได้สร้างปรากฎการณ์ให้วงการศิลปะร่วมสมัยอย่างกว้างขวาง เช่น การสร้างกราฟิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนสามารถมองเห็นจากภาพดาวเทียมนอกโลก หรือการสร้างงานศิลปะบนท้องฟ้าด้วยการเพ้นท์ท้องฟ้า ครั้งแรกของโลก เพื่อแสดงอุดมการณ์ต่อรัฐบาลสหรัฐ

    นอกจากนี้ ยังมีผลงานอีกหลายชิ้นที่ทำเพื่อสนับสนุนโครงการของรัฐ โดยใช้ความรู้และความสามารถทางศิลปะในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการสร้างงานศิลปะที่สะท้อนความคิด ที่มีต่อสังคมและใช้แรงบัลดาลใจจากสิ่งแวดล้อมและผู้คนรอบตัวถ่ายทอดทัศนคติของเซเบอร์ (SABER) ทำให้ผลงานของเซเบอร์ (SABER) เป็นที่ยอมรับในกลุ่มศิลปินและนักสะสมศิลปะทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง            

       การจัดแสดงผลงานเดี่ยวในประเทศไทยครั้งนี้เป็น Solo Exhibition ที่มีชื่อว่า 'Decoding City of Angels' ที่มาจากการถอดรหัสทุกมุมมองจากสองเมืองใหญ่ที่อยู่สองมุมโลกอย่างมหานครลอสแองเจิลลิสและกรุงเทพมหานคร เมืองที่ได้สมญานามว่าเป็นสวรรค์บนดินของผู้มาเยือน โดยนำเอาเอกลักษณ์ด้านต่างๆ ทั้งสิ่งแวดล้อมและทัศนียภาพที่สวยงามและโดดเด่น รวมไปจนถึงมุมมองทัศนคติของผู้คนที่อยู่อาศัย  นำมาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆที่มีต่อกรุงเทพฯ ผ่านลายเส้น และสีสันลงบนวัสดุต่างๆในงานศิลปะแบบนามธรรม (Abstract) ซึ่งมีการนำเอาสีสเปรย์ทั้งโทนสดและโทนอ่อนกว่าสิบชนิด ร่วมกับการใช้วัสดุอย่างดินสอดำ หรือการใช้ทองคำเปลวและวัสดุต่างๆอย่าสร้างสรรค์ ประกอบกับการใช้เทคนิคเหนือชั้น ทั้งการพ่นสีด้วยวิธีต่างๆ และการระบายโดยใช้อุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ นำมาสร้างลวดลายและตัวอักษรแปลกใหม่ เพื่อสื่อถึงเรื่องราวมุมมองของเซเบอร์ที่มีต่อกรุงเทพมหานครผ่านผลงานศิลปะ 27 ชิ้น

        ซีรีย์แรก 'To Make Believe That Light is Sound'สะท้อนเมืองกรุงเทพฯ ในรูปแบบสวยงาม โดยมีแรงบันดาลใจ มาจากแสงสี และเสียงของกรุงเทพมหานคร ความอึกทึกยามค่ำคืน เสียงของรถและผู้คนจอแจ เสาไฟฟ้า และรถสามล้อ สะท้อนถึงความสนุกและสดใสของเมืองที่วุ่นวาย เซเบอร์ (SABER) ใช้สีสดและโทนสีสะท้อนแสงผสมบนพื้นที่ระบายสีโทนเข้ม สร้างลวดลายเป็นเส้นสายลายเส้น และใช้เทคนิคการพ่นสีบนกำแพงเข้าผสม ทำให้ภาพดูมีมิติ และสื่อถึงอารมณ์ของชาวเมืองที่ไม่เคยหลับใหลในยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงาน

        ซีรีย์ที่สอง 'Street Poetry' ที่สะท้อนถึงความทรงจำในอดีตของศิลปินชื่อดังในรุ่นของเซเบอร์ (SABER) ที่เริ่มต้นมาด้วยกัน ปัจจุบันเขาเหล่านั้นกลายเป็นศิลปินที่ทรงอิทธิพลในโลกศิลปะ โดยเซเบอร์ (SABER) ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบจำลองความทรงจำผ่านกำแพงเก่า ที่ใช้เทคนิคการลงสีแบบเลเยอร์ทับซ้อนหลายชั้นทำให้สีต่างๆดูเจือจางและไม่สมบูรณ์แบบ ให้ความรู้สึกเหมือนผนังบนกำแพงของลอสแองเจลลิส เซเบอร์(SABER) ได้เขียนชื่อของเหล่าศิลปินอันทรงอิทธิพลจำนวนมากลงบนผลงานเป็นภาษาในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาและวงการศิลปะยุคใหม่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 

       นอกจากนั้น เซเบอร์ยังได้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้เห็นและรับรู้ถึงความรู้สึกของแรงศัทราอันแรงกล้าและความเคารพรักของคนไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช-บรมนาถบพิตร จึงเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างผลงาน ซีรีย์ที่มีชื่อว่า' Moments Meet to Become Memories' ที่สะท้อนถึงความเคารพและความทรงจำที่เค้ามีต่อเมืองไทยในช่วงที่บ้านเมืองเงียบสงบเต็มไปด้วยความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่9 โดยเลือกใช้โทนสีขาวและดำที่ดึงเอาความรู้สึกอันทรงพลังของคนไทยที่รวมใจกัน โดยใช้เทคนิคของการตวัดลายเส้นที่มีความหนักเบา สร้างความสมดุลให้กับภาพ โดยเซเบอร์ใช้ความรู้สึกของเขา ที่มีต่อสิ่งที่พบเห็นเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมของชาวไทยแบบหยั่งลึกลงบนผลงานในซีรีย์นี้ 

     และซีรีย์บทสรุปสุดท้าย คือผลงานที่มีสีทองอร่ามจากสิ่งที่ได้พบในวัฒนธรรมของไทยและวัดวาอารามรอบๆบ้านเมือง นำมาประกอบกับการใช้เทคนิคแปะทองแบบวิถีไทยในชื่อ “Searching for Purity” เพื่อเปรียบเทียบความบริสุทธิ์ของทองคำอันทรงคุณค่า กับความสุขที่แท้จริงของผู้คนที่อยู่ในเมืองที่ถูกเปรียบว่าเป็นสวรรค์บนดิน ผ่านผลงานศิลปะแห่งแรงบันดาลใจโดยผลงานทั้งหมด 27 ชิ้น ที่มาจากการถอดรหัสเมืองสววรค์บนดินอย่างกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เซเบอร์(SABER) มีความมุ่งหวังว่าผลงานของเขา จะสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและเป็นความทรงจำที่ล้ำค่าให้กับนักสะสมศิลปะชาวไทยได้เป็นอย่างดี

        การจัดงานในครั้งนี้ Chin's Gallery อยากสนับสนุนงานศิลปะร่วมสมัยให้เกิดขึ้นและแพร่หลายในเมืองไทย ผ่านการนำเสนอผลงานอันน่าสนใจของศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมสร้างสังคมสำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปะเพื่อแลกเปลี่ยนความเคลื่อนไหว ในวงการศิลปะร่วมสมัยของโลกและสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านผลงานศิลปะ ในนิทรรศการแสดงผลงานเดี่ยวจากศิลปินทั่วโลกจึงเริ่มเปิดตัวครั้งแรกกับเซเบอร์ (SABER) ศิลปินร่วมสมัยจากอเมริกา มาจัดแสดง ณ สตูดิโอฝั่งรีเทล ชั้น 5 อาคาร AETAS ถนนเพลินจิต ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม 2560

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!