หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

SCBอาทิตย์3


ไทยพาณิชย์ภูมิใจนำธนาคารไทยยืนหยัดบนเวทีความยั่งยืนระดับโลก

DJSI ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

          ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ในกลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets Index) ประจำปี 2563 อีกทั้งได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ธนาคารที่มีผลการดำเนินงานสอดคล้องกับแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนระดับโลกสูงสุด (Top 10 Sustainability Leaders) หมวดธุรกิจธนาคาร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากธนาคารทั่วโลกที่เข้าร่วมการประเมินจำนวนทั้งสิ้น 253 แห่ง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง

          นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าไทยพาณิชย์ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำองค์กรไทยแสดงศักยภาพบนเวทีความยั่งยืนระดับโลก โดยติด TOP 10 Sustainability Leaders ในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI หมวดธุรกิจธนาคารต่อเนื่องเป็นปีที่ 3” 

          ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไทยพาณิชย์มุ่งเน้นการปรับรากฐานองค์กรควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนด้านธุรกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ SCB Transformation ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของธนาคารให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดี ด้วยตระหนักอยู่เสมอว่าการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาวต้องก้าวไปพร้อมกับความสำเร็จของลูกค้าและความสุขของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนบนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ธนาคารจึงได้กำหนดให้ความยั่งยืนเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของธนาคาร ซึ่งในปี 2562-2563 ธนาคารให้ความสำคัญกับการผลักดันการดำเนินงานในประเด็นการเงินที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Finance’ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น รวมถึงสนับสนุนการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ ซึ่งมีส่วนสำคัญที่สนับสนุนให้ธนาคารสามารถรักษาความเป็นผู้นำในดัชนีความยั่งยืน DJSI” 

          สำหรับไทยพาณิชย์ ความยั่งยืนคือการส่งผ่านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปยังทุกการดำเนินงานของธนาคาร ซึ่งเริ่มต้นจากการเสริมสร้างจิตสำนึกของพนักงานให้เชื่อว่าองค์กรจะอยู่ได้อย่างยั่งยืนเมื่อทุกคนคิดและทำด้วยจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกวัน ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณค่าทั้งต่อลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อม การปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานเพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรในทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถทั้งของพนักงานธนาคาร ลูกค้า คู่ค้าพันธมิตร รวมถึงคนในสังคม เพื่อให้สามารถอยู่รอดและก้าวไปด้วยกันอย่างยั่งยืนท่ามกลางแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

          ธนาคารไทยพาณิชย์ยึดมั่นปรัชญาในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานจริยธรรมและความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” (The Most Admired Bank) 

 

A12131

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!