หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

MTLSชชาต


'ชูชาติ เพ็ชรอำไพ'ออกโรงแจงอย่าสับสน MTC ไม่ได้ทำ PICO Finance ปัจจุบันปล่อยสินเชื่อแบบ P-Loan ได้ทั่วปท.ไม่จำกัดวงเงินกู้ ตั้งเป้าสินเชื่อใหม่ปีนี้โต 35% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง-เปิดสาขาใหม่ 600 แห่ง

    'ชูชาติ เพ็ชรอำไพ'ออกโรงแจงด่วน!!!! ระบุ MTC ปล่อยสินเชื่อได้ทั่วประเทศไม่จำกัดวงเงิน ขึ้นกับความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ขอสินเชื่อ คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 28 โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ชี้ชัดไม่ได้ขออนุญาต PICO Finance ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง ที่กำหนดวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อราย ดังนั้น ธุรกิจของ MTC จึงดำเนินต่อได้ฉลุยตามปกติ วางเป้าสินเชื่อใหม่ปีนี้โต 35% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง และเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 600 แห่ง

       นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC)เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดำเนินธุรกิจภายใต้ระเบียบด้วยมาตรฐานสูงสุดมาโดยตลอด โดย MTC ปล่อยสินเชื่อบุคคลภายใต้การกำกับ (Personal Loan) ซึ่งสามารถปล่อยสินเชื่อได้ทั่วประเทศไม่มีการจำกัดวงเงินหรือกำหนดวงเงินแต่อย่างใด ขึ้นกับความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ขอกู้ คิดอัตราเพดานดอกเบี้ยร้อยละ 28 ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ PICO Finance แต่อย่างใด

      "MTC อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของแบงก์ชาติ เราปล่อยกู้แบบ P-Loan เราไม่ได้ทำสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (PICO Finance) ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่มีข้อกำหนดเรื่องวงเงินไม่เกิน 50,000 บาทต่อราย และปล่อยเป็นรายจังหวัด ในส่วนของ MTC นั้นปล่อยได้ทั่วประเทศ โดยไม่มีข้อจำกัดหรือข้อกำหนดเรื่องวงเงิน ขึ้นกับความสามารถในการชำระหนี้ ดังนั้นจึงไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ แต่อย่างใด เรายังคงเดินหน้าต่อไปและมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"

     เขากล่าวย้ำถึงแผนการดำเนินงานในปี 2562 ว่าบริษัทฯเตรียมจะเปิดสาขาใหม่อีก 600 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีนี้มีสาขากว่า 3,900 สาขาทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังตั้งเป้าหมายสินเชื่อใหม่ปีนี้เติบโต 35% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 40% และพร้อมปฏิบัติตามเกณฑ์ใหม่ของสินเชื่อส่วนบุคคล (P-loan) แบบมีหลักประกัน ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำหรับหลักเกณฑ์ P-loan ที่แบงก์ชาติเตรียมประกาศใช้จะเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับ MTC เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ มี P-Loan ทั้งสินเชื่อรายย่อย สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ ซึ่งตามเกณฑ์ใหม่ กำหนดเพดานดอกเบี้ยไว้ที่ 28% โดยปัจจุบันบริษัทฯ คิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 23% ทำให้มีช่องว่างในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น ตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ที่อยู่ในช่วงขาขึ้น

      ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมประชุมชี้แจง เรื่องหลักเกณฑ์การกำกับดูแลการประกอบธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ในวันที่ 25 มกราคมนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจฯ เตรียมความพร้อมในการขออนุญาตประกอบธุรกิจและถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังและแบงก์ชาติกำหนด

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!