หมวดหมู่: การตลาด

3638 Playmondo Hansa


‘Playmondo’ (เพลย์มอนโด) เปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ ‘Animated Sandbox’ ภายในสาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ครั้งแรกในไทยกับการผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เข้ากับผืนทราย ให้เด็กๆ ได้สนุกกับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ระหว่างเล่น ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Playmondo ด้านนวัตกรรมสนามเด็กเล่นในร่มที่ทำรายได้พุ่งทะยานเติบโตถึง 50% ในปี 2566 

          หรรษา ไกรโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพลย์มอนโด กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นนวัตกรรมใหม่ “Animated Sandbox” ภายใน “Playmondo” สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ เครื่องเล่นที่จะสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ระหว่างเล่นให้กับเด็กๆ 

          Animated Sandbox เป็นนวัตกรรมที่เพลย์มอนโด กรุ๊ป นำเข้ามาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality ผสานเข้ากับทรายขาว (White Sand) ภายในโต๊ะที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เครื่องโปรเจกเตอร์ฉายแสงสีพร้อมด้วยเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวบนเพดานจะสาดส่องลงมาบนกองทรายด้านล่าง เมื่อเด็กๆ ขยับกองทราย โปรเจ็กเตอร์จะฉายแสงสีเปลี่ยนไปตามความเคลื่อนไหวของทราย ช่วยเสริมจินตนาการในการละเล่น และเป็นเครื่องมือช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับธรณีวิทยา ภูมิศาสตร์ และเรื่องเกี่ยวกับสัตว์และพืชในธรรมชาติ ช่วยฝึกการสังเกตที่เป็นพื้นฐานการเรียนวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันเด็กๆ จะยังได้ขยับจับทรายธรรมชาติ เพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านประสาทสัมผัส

 

3638 Playmondo01

 

          Animated Sandbox ที่เพลย์มอนโด กรุ๊ป นำเข้ามามีการออกแบบธีมเฉพาะเพื่อสาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์เท่านั้น โดยแบ่งเป็น 5 ธีมที่เด็กๆ จะได้สนุกกับการระเบิดจินตนาการ ได้แก่

          ● Ocean เมื่อขุดลึกลงไปในกองทราย จากแผ่นดินจะกลายเป็นผืนน้ำ และหากก่อกองทรายสูงขึ้น พื้นที่ราบก็จะกลายเป็นภูเขา และสัตว์ที่พบบนแผ่นดินกับสัตว์ในแต่ละระดับความลึกของผืนน้ำก็จะแตกต่างกันไป ทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงที่อยู่อาศัยของสัตว์แต่ละประเภท

          ● Dinosaurs ฉากเป็นป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ที่มีไดโนเสาร์หลายพันธุ์ให้เด็กๆ ได้ค้นพบ และเรียนรู้สายพันธุ์ไดโนเสาร์ในถิ่นที่อยู่ที่แตกต่างกัน ทั้งในน้ำ บนบก และบนภูเขาไฟลาวา

          ● Safari สร้างจินตนาการเมื่อขุดทรายจะกลายเป็นร่องทางเดินให้กับสัตว์ เมื่อก่อทรายขึ้นจะเป็นภูเขา และพื้นราบจะกลายเป็นป่า ธีมนี้ยังมีเรื่องภูมิอากาศ เช่น ฝนตก ฟ้าผ่า เข้ามาเป็นตัวแปรที่ทำให้สัตว์อพยพเปลี่ยนทิศทางด้วย ทำให้เด็กๆ เรียนรู้เรื่องการอพยพของสัตว์ว่ามีความเกี่ยวข้องกับปัจจัยภูมิประเทศและภูมิอากาศ

          ● Bugs Hunt เกมจับผิดภาพบนผืนทรายที่กลายเป็นฉากดอกไม้ใบหญ้า หากปัดทรายจะเหมือนกับการปัดดอกไม้ให้ขยับและอาจจะเจอแมลงที่ซ่อนอยู่ในนั้น สร้างจินตนาการถึงสวนในบ้านของเด็กๆ ว่ามีอะไรที่อยู่ในสวนตามธรรมชาติได้บ้าง

          ● Fossils เกมขุดกระดูกฟอสซิลไดโนเสาร์เสมือนจริง มาพร้อมอุปสรรคเป็นสัตว์มีพิษ เช่น งู แมงป่อง ที่เด็กๆ จะต้องปัดไล่ออกไป

 

3638 Playmondo02

 

          นวัตกรรม Animated Sandbox เป็นนวัตกรรมที่เดินทางไปสร้างจินตนาการให้เยาวชนมาแล้วทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ตุรกี ดูไบ และล่าสุดในเมืองไทยที่เด็กๆ จะได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ได้พัฒนาด้านการตอบโต้ทางสังคมและการทำงานเป็นทีมเมื่อเล่นขุดกองทรายร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆ รวมถึงยังได้กระตุ้นจิตใจรักธรรมชาติและการผจญภัยในตัวเด็กด้วย

          Playmondo เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยเพลย์มอนโด กรุ๊ป ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจสนามเด็กเล่น ผู้คัดเลือกนำเข้าเครื่องเล่นและอุปกรณ์เด็กเล่นระดับนานาชาติมานานกว่า 30 ปี นำเข้าเฉพาะจากแหล่งผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดจากยุโรปและอเมริกา และได้รับใบรับรองด้านความปลอดภัยระดับสากล เช่น European Norm, IPEMA และ ASTM

          เครื่องเล่นใน Playmondo ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างพัฒนาการและการเจริญเติบโตผ่านการเล่นให้กับเด็กๆ ตั้งแต่ 1 ขวบ ขึ้นไปจนถึงอายุ 13 ปี ไม่ว่าจะเป็นการเจริญเติบโตทางการรับรู้และเข้าใจ (Cognitive Development), การเจริญเติบโตด้านร่างกาย (Physical Development) และการเจริญเติบโตด้านสังคม (Social Development) ภายใต้ปรัชญาและแนวคิดของ Playmondo ที่ต้องการมอบโลกที่เด็กๆ สามารถเล่นและเรียนรู้ไปพร้อมกันได้ในสถานที่ที่ปลอดภัย สร้างความแข็งแรง ความกระตือรือร้น และความกล้าที่จะจินตนาการ

 

3638 Playmondo03

 

          ปัจจุบัน Playmondo และ Playsquare Laser Tag เปิดบริการสถานที่เล่นสำหรับเด็กๆ ไปแล้ว 6 แห่งใน 4 ทำเล คือ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเซ็นทรัล พระราม 2 ให้บริการพื้นที่รวม 3,500 ตารางเมตร

          ภายในปี 2566 สถานที่เล่นทุกแห่งของ Playmondo ได้ต้อนรับเด็กๆ และผู้ปกครองรวมกัน 280,000 คน ในจำนวนนี้มีลูกค้าที่เข้าใช้บริการซ้ำถึง 58% และมี 27% ที่เป็นลูกค้าประจำที่เข้าใช้บริการมากกว่า 5 ครั้งต่อเดือน รวมถึงมี 32% ของกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ สะท้อนถึงความไว้วางใจและชื่อเสียงของสนามเด็กเล่นในระดับสากล

          จากความสำเร็จนี้ทำให้เมื่อปี 2566 เพลย์มอนโด กรุ๊ป ทำรายได้เพิ่มขึ้น 50% จากปี 2565 และพร้อมที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในปี 2567 นี้ ทั้งในด้านการเพิ่มเติมนวัตกรรมเครื่องเล่นใหม่จากต่างประเทศ และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้น

          “Animated Sandbox เครื่องเล่นชิ้นใหม่ของปีนี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มประสบการณ์ภายใน Playmondo โดยเป็นนวัตกรรมที่ช่วยสร้างทั้งจินตนาการสร้างสรรค์และเพิ่มการเรียนรู้ด้านประสาทสัมผัสสำหรับเด็กๆ เชื่อว่าเครื่องเล่นใหม่นี้จะเป็นที่ชื่นชอบทั้งในกลุ่มเด็กๆ และผู้ปกครอง และดึงดูดให้ลูกค้าแวะเวียนเข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น” หรรษากล่าว

          หรรษายังทิ้งท้ายด้วยว่า ภายในปี 2567 เพลย์มอนโด กรุ๊ป จะมีการเปิดตัวสนามเด็กเล่นในร่มแห่งใหม่ ฝากผู้ปกครองและเด็กๆ รอติดตามและเตรียมไปสนุกกับโลเคชันใหม่เร็วๆ นี้! 

 

 

3638

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

CKPower 720x100

TOA 720x100

Banner GPF720x100 PX

EXIM One 720x90 C J

QIC 720x100

kbank 720x100 66

วิริยะ 720x100

MTL 720x100

AXA 720 x100

gen 720x100

hino2021

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!