หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1Amazon


จุรินทร์ เจาะตลาดสหรัฐฯ ดัน SMEs ไทยกว่า 5,000 ราย ขายบนแพลตฟอร์มอเมซอน ตั้งเป้าปีนี้กว่า 325 ล้านบาท

    นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน Amazon Global Selling Thailand Seller Conference 2022 ผ่านระบบสัมมนาออนไลน์ เว็บบินาร์ (Webinar)

      โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แต่ด้วยนโยบายการดำเนินงานเชิงรุกของกระทรวงพาณิชย์ ที่ผลักดันและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ทำให้ยอดการส่งออกของไทยในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2564 มีมูลค่าสูงถึง 7.7 ล้านล้านบาท ขยายตัวถึง 16.4% แสดงให้เห็นว่าภาคการส่งออกของไทยเป็นกลไกสำคัญในการช่วยพยุงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในขณะนี้ ปัจจัยสนับสนุน ที่ส่งผลให้ตัวเลขการส่งออกของประเทศไทยมีการเติบโตสูงมากอย่างในปีนี้ ก็คือ การที่กระทรวงพาณิชย์ได้ใช้การค้าออนไลน์เป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญในการส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ

QIC 720x100

       ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์กับผู้ซื้อต่างประเทศ หรือที่เรียกว่า Online Business Matching และสนับสนุนการขายสินค้าไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของกระทรวงพาณิชย์ Thaitrade.com ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 20,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา รวมทั้งการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขายสินค้าผ่าน ‘แพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำของโลก’ เช่น Amazon.com ซึ่งในปีที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับบริษัท อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย สนับสนุนผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายบน Amazon.com ได้แล้วถึงกว่า 7 ล้านชิ้น หรือเฉลี่ยนาทีละ 14 ชิ้น เกิดมูลค่าการซื้อขายรวมกันกว่า 260 ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนหน้านี้ถึงกว่า 30%

     นอกจากนี้ นางเจมี่ เบรนแนน Head of Amazon Global Selling Thailand ยังได้เผยถึงความมุ่งมั่นของอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย ในระยะยาวที่จะช่วยเหลือผู้ขายชาวไทยให้สามารถไขว่คว้าโอกาสจากช่องทางอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศเป็นเครื่องมือในการขยายตลาดส่งออก ตลอดจนความพร้อมของทีมงานที่จะมาแบ่งปันกลยุทธ์และเคล็ดลับความสำเร็จในการส่งออก รวมถึงเทรนด์การตลาดใหม่ๆ ที่ผู้ประกอบการ SMEs ไทยต้องตระหนักถึงเพื่อเจาะตลาดต่างประเทศต่อไป

sme 720x100

       สำหรั บงาน Amazon Global Selling Thailand Seller Conference 2022 ครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบริษัท อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย นำ Seller Ambassadors ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขายที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายของออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Amazon.com มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์จากความสำเร็จของตนเองให้แก่ SMEs ไทยที่เข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย

      โดยมาจากทุกกลุ่มสินค้าศักยภาพ โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green Economy) ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าเป้าหมายตามนโยบาย ‘เศรษฐกิจแพลตฟอร์ม ขับเคลื่อนประเทศไทย สู่ผู้นำ BCG ยุคใหม่’ ประกอบด้วย สินค้าอาหารแห่งอนาคต สินค้าอาหารสัตว์เลี้ยง สินค้าบรรจุภัณฑ์ สินค้าไลฟ์สไตล์ และสินค้าเครื่องสำอางสมุนไพร โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม Amazon.com กว่า 325 ล้านบาท

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

hino2021

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!