หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

KISSวรวรรณ


KISS ชูแผนปี 64 มุ่งนำเสนอนวัตกรรม เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 20-25 รายการ

รับจังหวะตลาดผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพฟื้นตัว

ดันการเติบโตต่อเนื่อง หลังปี 63 ทำกำไรสุทธิ 168 ล้านบาท

          ‘บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนลหรือ KISS เปิดแผนปี 64 มุ่งนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่เข้าถึงวิถีชีวิตคนเมือง ส่งผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ 20-25 รายการ ขานรับตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพฟื้นตัว ขณะที่ผลงานปี 63 ทำรายได้รวม 965 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 168 ล้านบาท

          นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS ผู้พัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Rojukiss, PhDerma, Best Korea, Wonder Herb และ Sis2Sis เปิดเผยถึงแผนดำเนินงานในปี 2564 ว่าบริษัทฯ มุ่งนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่เข้าถึงวิถีชีวิตคนเมืองอย่างครบวงจร โดยชูจุดแข็งด้านแบรนด์พอร์ตโฟลิโอซึ่งมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ 20-25 รายการทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เครื่องสำอาง เสริมอาหาร พร้อมขยายแบรนด์หลักเข้าแข่งขันในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม รองรับตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพที่คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวในปีนี้

          นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนพัฒนานวัตกรรมและขยายช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภค จากแผนงานที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) กับ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพื่อพัฒนาสินค้าใหม่และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางสื่อต่างๆ ในเครือ รวมถึงแผนงานขยายแบรนด์หลักในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ได้แก่ แบรนด์โรจูคิส ในประเทศอินโดนีเซียอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 965 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตลดลงร้อยละ 15.2 และมีกำไรสุทธิ 168 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 17.4 ซึ่งเป็นอัตราที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า การที่บริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิสูงขึ้นจากปีก่อน แม้ว่าจะมีภาวะวิกฤติ แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งการปรับแผนกลยุทธ์และการควบคุมค่าใช้จ่าย ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการควบคุมค่าใช้จ่ายเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ส่วนในไตรมาสที่ 4 บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายจากการทำลายสินค้าหมดอายุซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19

          จากผลกระทบอย่างต่อเนื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 อีกทั้งยังมีการระบาดครั้งใหม่เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคม ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับผู้หญิง (Women Facial Moisturizer) ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตลดลงร้อยละ 9.2 เช่นเดียวกับตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีอัตราการเติบโตลดลงร้อยละ 27 อย่างไรก็ดี ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบำรุงผิวหน้าภายใต้แบรนด์ Rojukiss ยังคงเติบโตในตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการเติบโตร้อยละ 17.6 (หรือคิดเป็นอัตราเติบโตเท่ากับ 3 เท่าของตลาด

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์ Rojukiss ซึ่งมียอดขายเกือบ 40 ล้านบาท และการส่งออกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าแบรนด์ Rojukiss ไปยังประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่ปลายไตรมาสที่ 3 ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 20 ล้านบาท และยังคงมีผลตอบรับอย่างดี มีการสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่ได้รับผลกระทบจาก New Normal ทั้งการ Work from Home และการสวมใส่หน้ากากอนามัยทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ Lipstick ลดลง บริษัทฯ จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับตกแต่งคิ้ว และแป้งผสมรองพื้นภายใต้แบรนด์ Sis2Sis ในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ตามลำดับ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป แสดงให้เห็นถึงการปรับแผนกลยุทธ์อย่างรวดเร็วของบริษัทฯ

          ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2563 ในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 24 ล้านบาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 30 เมษายน 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 

 

A2879

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!