หมวดหมู่: กรมสรรพากร

1AA1A3ARD26


สรรพากร เดินหน้าโกยรางวัลผู้นำองค์กรดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้ารางวัล 'Thailand Digital Transformation Awards 2021'

     ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เข้ารับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2021 ประเภท บริการ (ภาครัฐ)จาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ณ โรงแรม Swissotel Bangkok Ratchada

   ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า 'รางวัลดังกล่าว เป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานขององค์กรสู่ดิจิทัล  เป็นรางวัลเพื่อยกย่องในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างสำเร็จ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนองค์กรเชิงกลยุทธ์และเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงาน ให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรก้าวข้ามผ่าน Digital Disruption รวมถึงมีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายของรัฐบาล

     รางวัล 'THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2021' เป็นรางวัล ที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาศักยภาพของการเป็นองค์กรนวัตกรรมใน 8 มิติ ประกอบด้วย

  1. - มิติด้านยุทธศาสตร์นวัตกรรม (Innovation Strategy)สะท้อนการมีวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม ค่านิยมร่วม รวมถึงมีการติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์
  2. - มิติด้านการมุ่งเน้นธุรกิจ (Business Focus) มุ่งเน้นด้านการวางแผนการตลาด ด้วยข้อมูลเชิงลึก การมีส่วนร่วมของลูกค้า และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
  3. - มิติด้านบุคลากร (People)ประกอบด้วย การเป็นผู้นำนวัตกรรม การมีโครงสร้างองค์กร ที่สนับสนุนการเกิดนวัตกรรม และการมีผู้นำกิจกรรมนวัตกรรม
  4. - มิติด้านองค์ความรู้ (Knowledge) มีการสร้างความรู้ การแบ่งปันความรู้ และการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
  5. - มิติด้านวัฒนธรรม (Culture) มีการสร้างแรงจูงใจ การสร้างบรรยากาศนวัตกรรมในที่ทำงานและมีการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วน
  6. - มิติด้านทรัพยากร (Resource) มีการจัดสรรทรัพยากร การสนับสนุนบุคลากร และการจัดการความเปลี่ยนแปลง
  7. - มิติด้านกระบวนการ (Process) มีกระบวนการพัฒนานวัตกรรม การจัดการเครือข่ายพันธมิตร และการจัดการห่วงโซ่อุปทาน
  8. - มิติด้านผลิตผล (Result) มีผลผลิตทางนวัตกรรม มีการก่อให้เกิดรายได้จากนวัตกรรม และมีผลผลิตเชิงความรู้

      ในปีนี้ กรมสรรพากรได้รับรางวัลต่างๆมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานขององค์กรสู่ดิจิทัล เพื่อช่วยดูแล และให้บริการกับพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุดรวมถึงยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสร้างรายได้ พัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดความยั่งยืนทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศหรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!