หมวดหมู่: กลต.

SEC10


ก.ล.ต.เตรียมปรับเกณฑ์รองรับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในลักษณะ partnership

        สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์เพื่อรองรับการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบธุรกิจในลักษณะร่วมกันให้บริการ (partnership) เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถประกอบธุรกิจได้ตามรูปแบบที่ตนเองมีความถนัดและเชี่ยวชาญ และรับผิดชอบเฉพาะงาน ที่ตนเป็นผู้ดำเนินการ

      ภายใต้หลักเกณฑ์มาตรฐานการประกอบธุรกิจปัจจุบัน กรณีผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าประสงค์จะให้ผู้อื่นดำเนินธุรกิจบางส่วนแทนตน อาจใช้วิธีมอบหมายให้บุคคลอื่นเป็นผู้ดำเนินงานแทน (outsource) หรือดำเนินธุรกิจในลักษณะ partnership ได้ โดยยกระดับแนวทางการดำเนินธุรกิจในลักษณะ partnership ตามหนังสือเวียนของสำนักงานในปัจจุบันให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

     ก.ล.ต. จึงมีแนวคิดในการกำหนดหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนเพื่อรองรับการประกอบธุรกิจและการให้บริการในลักษณะ partnership เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถประกอบธุรกิจได้ตามความถนัดและรับผิดชอบเฉพาะงานที่ตนเป็นผู้ดำเนินการ รวมทั้ง ก.ล.ต. สามารถกำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจแต่ละรายได้โดยตรง

       ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://www.sec.or.th/TH/Pages/PB_Detail.aspx?SECID=639  ผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทาง e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 10 กันยายน 2563

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!