หมวดหมู่: CHINA

นี่คือ บุคคลที่รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง Janet Yellen จะไปพบที่จีน

CNBC CHINA ECONOMY  : thumbnail Evelyn Cheng @IN/EVELYN-CHENG-53B23624 @CHENGEVELYN

 

ประเด็นสำคัญ

เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ มีกำหนดเดินทางถึงจีนในวันพฤหัสบดี ก่อนการประชุมกับเจ้าหน้าที่จีนเป็นเวลาสี่วันเต็ม

แผนการเดินทางของเธอประกอบด้วยการพบปะกับเจ้าหน้าที่อาวุโสในเมืองกวางโจวทางตอนใต้ และกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน

เยลเลนวางแผนที่จะหารือเกี่ยวกับกำลังการผลิตส่วนเกินทางอุตสาหกรรมของจีน ท่ามกลางหัวข้ออื่นๆ ตามข้อมูลของกระทรวงการคลัง

 JanetYellen


U.S. Treasury Secretary Janet Yellen, center, waits with others to receive Chinese President Xi Jinping at the San Francisco International Airport on Nov. 14, 2023, ahead of Xi’s meeting with U.S. President Joe Biden. Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

 

ปักกิ่ง- เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ มีกำหนดเดินทางถึงจีนในวันพฤหัสบดี ก่อนการประชุมกับเจ้าหน้าที่จีนเป็นเวลาสี่วันเต็ม

นี่เป็นการเดินทางเยือนประเทศนี้ เป็นครั้งที่สองของเธอนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนเนื่องจากสหรัฐฯ และจีนพยายามที่จะเพิ่มการสื่อสารระดับสูงในความสัมพันธ์ที่ตึงเครียด นอกจากนี้ นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังมีกำหนดเยือนจีนอีกครั้งในปลายปีนี้

ผมคิดว่า ความคาดหวังของเรา ก็คือ เราจะยังคงมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง และลึกซึ้งยิ่งขึ้นต่อไปในระดับอาวุโส และเพิ่มมากขึ้นในทุกระดับ เราใช้เวลานานเกินไปกับการสื่อสารน้อยเกินไป และความเข้าใจผิดก็พัฒนาขึ้น”เยลเลน กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนที่เธอจะเดินทางมาถึงจีน

การเดินทางของเธอจะครอบคลุมเมืองทางตอนใต้ของกว่างโจว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลกว่างตง ซึ่งเป็นเมืองหลวงของการส่งออกของจีน และเมืองหลวงของปักกิ่ง ตามข่าวประชาสัมพันธ์

 

แผนการเดินทางการประชุมทั้งหมดของเธอมีดังนี้:

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน – พบกับรองนายกรัฐมนตรีเหอลี่เฟิง ผู้ว่าการมณฑลกวางตุ้ง หวัง เว่ยจง ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ และตัวแทนธุรกิจของ AmCham China

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน – พบกับรองนายกรัฐมนตรีเหอลี่เฟิงต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนพบกับนายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียง รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง หลาน โฟอัน นายกเทศมนตรีกรุงปักกิ่ง หยิน หยง นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของจีน นักศึกษาและอาจารย์มหาวิทยาลัยปักกิ่ง

วันจันทร์ที่ 8 เมษายน — พบกับอดีตรองนายกรัฐมนตรี หลิว เหอ ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน นายผาน กงเซิง

 

พวกเขาจะพูดถึงเรื่องอะไร?

ตามรายงานของกระทรวงการคลัง เยลเลนจะหารือเกี่ยวกับ “แนวทางปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรม และเน้นย้ำถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วโลกจากกำลังการผลิตล้นอุตสาหกรรมของจีน”

จีนเผชิญกับการตรวจสอบทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการที่ประเทศให้ความสำคัญกับการสร้างขีดความสามารถด้านการผลิตซึ่งรวมถึงการใช้เงินอุดหนุนและการสนับสนุนนโยบายในการทำเช่นนั้น ได้ช่วยให้บริษัทจีนขายสินค้า เช่น แผงโซลาร์เซลล์ ในราคาที่ต่ำกว่าผู้ผลิตในประเทศอื่นมากได้อย่างไร .

ในเดือนมีนาคม นายเจนส์ เอสเคลุนด์ ประธานหอการค้าสหภาพยุโรปกล่าวว่าความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหภาพยุโรปและจีนมีแนวโน้มว่า จะบานปลายมากขึ้น

นี่คือ สิ่งที่คาดหวังจากการเยือนจีนของเลขาธิการเยลเลนที่กำลังจะมาถึง

  

นี่คือ สิ่งที่คาดหวังจากการเยือนจีนของเลขาธิการเยลเลนที่กำลังจะมาถึง

กวางตุ้งเป็นจังหวัดอันดับต้นๆ ของจีนเมื่อพิจารณาจากมูลค่าการส่งออก ตามข้อมูลของ Wind Information

ตู่ เกาคุน ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของกว่างตงระบุว่า จังหวัดส่งออกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตได้เกือบ 5.4 ล้านล้านหยวน (750 พันล้านดอลลาร์) ในปีที่แล้ว โดยอุปกรณ์คิดเป็นสัดส่วน 2 ใน 3

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จังหวัดนี้ ”มุ่งมั่น” ที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และตั้งข้อสังเกตว่าจังหวัดมีเป้าหมายที่จะสร้างภาคส่วนต่างๆ เช่น การจัดเก็บพลังงานใหม่ การผลิตทางชีวภาพ และการบินเชิงพาณิชย์อย่างไร

 

การแก้ปัญหา ‘การเงินที่ผิดกฎหมาย’

ในระหว่างการประชุมของเธอในประเทศจีน เยลเลนจะ “ทำงานเพื่อขยายความร่วมมือทวิภาคีในการต่อต้านการเงินที่ผิดกฎหมาย ซึ่งสามารถขับเคลื่อนความก้าวหน้าที่สำคัญในความพยายามร่วมกันในการต่อต้านกิจกรรมทางอาญา เช่น การค้ายาเสพติดและการฉ้อโกง”กระทรวงการคลังกล่าว

รายงานเสริมว่าเยลเลนจะหารือเกี่ยวกับงานเพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางการเงิน การจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการแก้ไขปัญหาหนี้ในประเทศกำลังพัฒนา

การเดินทางครั้งนี้ ถือเป็นการพบกันครั้งที่สามของเยลเลนกับรองนายกรัฐมนตรีเหอ ลี่เฟิง ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังก็มีกำหนดพบกันปลายเดือนนี้ที่การประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศและกลุ่มธนาคารโลกในฤดูใบไม้ผลิในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

เหอลี่เฟิงยังเป็นผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการเงินและเศรษฐกิจซึ่งก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งโดยหลิว

https://www.cnbc.com/2024/04/04/heres-who-treasury-secretary-janet-yellen-is-going-to-meet-in-china.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!