หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

11877 GMM


ดอน ปรมัตถ์วินัย พบทีมผู้บริหาร กลุ่มแกรมมี่ กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และจีดีเอช

หารือผลักดัน Soft Power อุตสาหกรรมบันเทิงไทย สู่ระดับแนวหน้าของโลก

          ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ ถกลเกียรติ วีรวรรณ, ระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ภาวิต จิตรกร, ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม, ประภาวดี ธานีรณานนท์ ผู้บริหารบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ทรงพล วงศ์คนดี ผู้บริหารบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ประเด็นเรื่องการขับเคลื่อนให้คอนเทนต์ของอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย ซึ่งเป็น Soft Power สาขาหนึ่งที่มีศักยภาพสูง ให้ขึ้นไปสู่ระดับแนวหน้าของโลก เพื่อเปิดโอกาสและลู่ทางทางธุรกิจของสื่อบันเทิงไทยในโลกยุคดิจิทัล กระทรวงการต่างประเทศ

          โดยอุตสาหกรรมบันเทิง ถือเป็นศิลปวัฒนธรรมอีกแขนง ที่ถูกนำมาใช้ในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และนโยบายนายกรัฐมนตรีที่มุ่งผลักดันการใช้ Soft Power ความเป็นไทย ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของไทยใน 15 สาขา อาทิ ภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง แฟชั่น อาหารไทย และการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ ซึ่งภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมให้ต่างชาติเข้ามาผลิตภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ในประเทศไทย โดยร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างชาติเข้ามาถ่ายทำในไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและประเทศอย่างยั่งยืน

 

QIC 580x400 

hino2021

 

          ด้านบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE และ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงชั้นนำ อาทิ เพลง ซีรี่ส์ ละคร ภาพยนตร์ รวมถึงยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริหารและพัฒนาศิลปิน โดยที่ผ่านมาได้ผลิตเพลง และปั้นศิลปินหน้าใหม่ ให้เป็นที่รู้จักมากมาย เดินหน้าขานรับนโยบาย Soft Power เตรียมเดินเครื่องผลิตคอนเทนต์ เพื่อร่วมผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยสู่ระดับแนวหน้า ส่งเสริมด้านเศรษฐกิจการค้า และการลงทุน ของประเทศในอนาคต

 

A11877

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

QIC 720x100

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!