หมวดหมู่: CHINA

Ray Dalio อธิบายว่าทำไมเขาถึงยังลงทุนในจีน 

CNBC CHINA MARKETS  :

 

ประเด็นสำคัญ

ในขณะที่จีนกำลังเผชิญกับอุปสรรคมากมาย Dalio กล่าวว่ายังมีการลงทุนที่ดีทั้งในตลาดหมีและตลาดกระทิง

เขากล่าวว่า ปัญหาและความเสี่ยงของจีนสามารถจัดการได้ และความเป็นผู้นำของประเทศก็มุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้อง

คำถามสำคัญไม่ใช่ว่าฉันควรลงทุนในจีนมากเท่ากับควรลงทุนเท่าไร” Dalio กล่าว

 RayDalio


Ray Dalio, founder of Bridgewater Associates, received an award from the China General Chamber of Commerce-USA in February 2022.

China News Service | China News Service | Getty Images

 

Ray Dalio ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bridgewater Associates เข้าร่วม LinkedIn เมื่อวันอังคารเพื่อปกป้องการลงทุนอย่างต่อเนื่องของเขาในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่เขามองว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการ 'เข้าใจโลก'และสำหรับ'การกระจายความเสี่ยง'

โพสต์ล่าสุดของเขาเกิดขึ้นหลังจากบทความความยาว 4,000 คำ ที่แชร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งกล่าวถึงความเป็นไปได้ของ'พายุ 100 ปี'ในจีน และเตือนถึง 'ทศวรรษที่สูญหาย' หากปักกิ่งทำผิดพลาดซ้ำกับญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1990

ในการติดตามผล Dalio ปกป้องการตัดสินใจของเขาที่จะไม่ละทิ้งตลาดจีน 'เมื่อสิ่งต่างๆ ยากลำบาก'โดยอ้างว่าเขาไม่ใช่'เพื่อนที่มีอากาศดี'หรือ'นักลงทุนที่มีสภาพอากาศดี'

การลงทุนในประเทศจีนประสบความสำเร็จสำหรับฉันในทุกวิถีทางที่ฉันหวังว่าจะประสบความสำเร็จ รวมถึงการสาธิตให้นักลงทุนเห็นว่าพวกเขาสามารถทำได้ดีทั้งในตลาดหมีและตลาดกระทิง” หัวหน้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกล่าว

[T] นี่ไม่ใช่ตลาดที่ไม่ดี มีเพียงการตัดสินใจที่ไม่ดีเท่านั้น ฉันพบว่าตลาดในประเทศจีนดีต่อการตัดสินใจของฉัน” เขากล่าวเสริม

 

ลมพัดจีน

ในโพสต์ของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Dalio ระบุว่าราคาที่ตกต่ำ ช่องว่างความมั่งคั่ง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และความขัดแย้งกับสหรัฐฯ ถือเป็นความท้าทายสำคัญที่เศรษฐกิจจีนเผชิญ

ธนาคารโลกและIMF คาดว่า การเติบโตในจีนจะชะลอตัวในปีนี้ ท่ามกลางความเชื่อมั่นผู้บริโภค ที่ลดลง ระดับหนี้ที่สูง และภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ตกต่ำ ประเทศต้องต่อสู้กับการลงทุนจากต่างประเทศซึ่งลดลง 8% ในปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของจีน 'สามารถจัดการได้โดยผู้นำจีน หากพวกเขาทำงานได้ดี'ต้าลิโอกล่าว พร้อมเสริม ว่า มีสัญญาณว่าปักกิ่งจะเริ่มผ่อนคลายเชิงปริมาณพร้อมกับการปรับโครงสร้างหนี้เร็วๆ นี้

     'เรื่องราวเชิงบวก' ไตรมาสแรกของจีนอาจไม่คงอยู่: China Beige Book International 

 

       “เวลาที่จะซื้อคือเมื่อทุกคนเกลียดตลาดและมีราคาถูก … โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแนวโน้มมากขึ้นว่าผู้นำทางเศรษฐกิจกำลังจะทำอะไรบางอย่าง” Dalio กล่าว

      “เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ สามารถปรับโครงสร้างเศรษฐกิจระบบการเงินให้มีประสิทธิผลได้ พวกเขายังสามารถจัดการวิธีจัดการกับกองกำลังทางการเมือง ภูมิศาสตร์การเมือง ธรรมชาติ และเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี”เขากล่าวเสริม

    Dalio ยอมรับว่านักลงทุนบางรายหลีกเลี่ยงจีนเนื่องจากความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์การเมือง สถานะของประเทศจีนในฐานะ “เผด็จการคอมมิวนิสต์ การแข่งขันกับสหรัฐอเมริกา และความเป็นไปได้ที่จะเกิดความขัดแย้งที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่างสองประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

     อย่างไรก็ตาม Dalio กล่าวเสริมว่า ไม่มีความท้าทายใดมากไปกว่าเหตุผลในการลงทุนในจีน

     “ด้วยเหตุผลเหล่านั้น คำถามสำคัญสำหรับผมไม่ใช่ว่าผมควรลงทุนในจีนมากเท่ากับควรลงทุนเท่าไร”เขากล่าวเสริม

       ในอดีต Dalio เคยเชิญชวนให้มีการวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงจากนักการเมืองสหรัฐฯในเรื่องความไม่มั่นใจของเขาต่อจีน

https://www.cnbc.com/2024/04/02/ray-dalio-is-investing-in-china-as-he-is-not-a-fair-weather-investor.html

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!