หมวดหมู่: พาณิชย์

1AAGI Fest


พาณิชย์ จัดงาน 'GI Fest Give a Gift' นำสินค้า GI กว่า 40 ร้านทั่วไทยจำหน่าย

     พาณิชย์ จัดงาน 'GI Fest Give a Gift' ที่กระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 24-27 ม.ค.นี้ ขนสินค้า GI กว่า 40 ร้านค้าทั่วไทย มาให้เลือกชม เลือกช้อป มั่นใจช่วยเพิ่มช่องทางการขายให้ผู้ผลิต เกษตรกร และช่วยให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าดี มีคุณภาพ

      นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน GI Fest Give a Gift’ ที่จัดขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ระหว่างวันที่ 24-27 ม.ค.2565 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ ว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้นำสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) กว่า 40 ร้านค้าทั่วไทย มาให้จำหน่าย เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิตชุมชนและเกษตรกร ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 

QIC 720x100

      โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายในครั้งนี้ มีทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภคที่น่าสนใจ เช่น มุกภูเก็ต หม้อห้อมแพร่ มะนาวเพชรบุรี ลูกหยียะรัง ส้มโอนครชัยศรี กาแฟเทพเสด็จ ทุเรียนหลงลับแลอุตรดิตถ์ ทุเรียนหลินลับแลอุตรดิตถ์ ถั่วคั่วทรายยโสธร และสับปะรดภูเก็ต เป็นต้น

     “กระทรวงพาณิชย์ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้เข้ามาเลือกชม เลือกซื้อสินค้า GI ซึ่งถือเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ และมีอัตลักษณ์พื้นถิ่นจากชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศมาจำหน่าย โดยนอกจากจะได้ขอดี ของคุณภาพแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ผลิตชุมชน ช่วยเหลือเกษตรกรที่ผลิตสินค้า GI ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย”นายสินิตย์กล่าว

      ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยส่งเสริมการใช้ประโยชน์จาก GI เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าท้องถิ่น ผ่านการขับเคลื่อนภารกิจหลัก 3 ด้านของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้แก่ การส่งเสริมการขึ้นทะเบียนสินค้า GI การจัดทำระบบควบคุมตรวจสอบคุณภาพสินค้า GI และการส่งเสริมการตลาด โดยในปี 2565 ได้ตั้งเป้าส่งเสริมสินค้า GI อย่างครบวงจร เพื่อสร้างมูลค่าทางการตลาดโดยรวมไม่น้อยกว่า 39,000 ล้านบาท

sme 720x100

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

hino2021

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!