หมวดหมู่: การตลาด

 

โรบินฮู้ดปลื้ม 1 ปี เติบโตทุกมิติ ประกาศเดินหน้าต่อจุดยืนช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย

เตรียมขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food พร้อมตั้งเป้าระดมทุน

ปูทางสู่การเป็นซุปเปอร์แอปสัญชาติไทยภายในปี 2565

         โรบินฮู้ดแอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย เผยผลดำเนินการในรอบ 1 ปี ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ได้รับการตอบรับจากร้านค้าและลูกค้าผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเป็นอย่างดี จนสามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกมิติ ด้วยยอดลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานกว่า 2.3 ล้านคน จำนวนร้านอาหารที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มกว่า 164,000 ร้าน และมีไรเดอร์พร้อมให้บริการรับ-ส่งอาหารกว่า 26,000 คน พร้อมเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยผ่าน 3 ธุรกิจใหม่ที่เป็น Non-Food ได้แก่ บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า ประกันภัย (Online Travel Agent) เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งาน พร้อมเสริมงานให้ไรเดอร์ผ่านบริการด้านสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) และบริการรับ-ส่งของ (Express Service) ทั้งนี้โรบินฮู้ดยังได้วางแผนเตรียมระดมทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม มุ่งสู่การเป็นซุปเปอร์แอปสัญชาติไทยที่พร้อมรองรับการเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค (regional player) ภายในปี 2565

 

10844 PurpleVentures Thana


          นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดกล่าวว่าตลอดระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่โรบินฮู้ดเปิดให้ทดลองใช้แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีอย่างเป็นทางการ จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการช่วยเหลือคนตัวเล็กให้สามารถอยู่รอดได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยการไม่เก็บค่า GP ร้านอาหาร ส่งผลให้แพลตฟอร์มของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงล็อกดาวน์รอบสองเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเราได้ออกมาตรการพิเศษส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้คนในสังคม ซึ่งแคมเปญนี้ได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้โรบินฮู้ดสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกมิติ พร้อมสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และเป็นอีกหนึ่งภาคส่วนที่ร่วมกันช่วยประคับประคองให้สังคมไทยยังคงเดินหน้าต่อไป

          และเมื่อมองย้อนกลับไปในชวง 1 ปีที่ผ่านมา โรบินฮู้ดทดลองเรียนรู้สิ่งต่างๆ ลองผิดลองถูกจนค้นพบ 5 บทเรียนสำคัญ คือ 1.) ลูกค้าที่ใช้บริการแพลตฟอร์มจะเป็นพลังสำคัญที่จะนำโรบินฮู้ดก้าวสู่ความเป็น super app ในอนาคต 2.) แพลตฟอร์มแห่งการช่วยเหลือและมีน้ำใจต่อกัน เมื่อเราให้ความสำคัญกับการช่วยคน จะมีแรงดึงดูดผู้คนไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ร้านค้า และไรเดอร์ ที่จิตใจดีและให้คุณค่าของการช่วยเหลือและมีน้ำใจมาอยู่รวมกัน ซึ่งจะเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้แพลตฟอร์มสามารถเติบโตต่อไปได้ 3.) ความสนุกของการได้ลงมือทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เกิดขึ้นได้ สะท้อนจุดเริ่มต้นและความเป็นตัวตนของโรบินฮู้ดในทุกวันนี้ได้เป็นอย่างดี 4.) มาตรฐานโอลิมปิก คือ การที่เมื่อคิดจะลงมือทำอะไรให้คิดไปถึงมาตรฐานโอลิมปิก เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล และ 5.) วิถีมวยรอง ที่ไม่ได้มุ่งหวังจะไปแข่งชิงเบอร์ 1 กับเจ้าตลาดที่แข็งแกร่ง แต่ต้องพยายามหาตำแหน่งทางการตลาดที่เป็นมวยรองเพื่อใช้สร้างจุดยืนของแพลตฟอร์มให้ชัดเจน โดยโรบินฮู้ดเลือกที่จะเจาะตลาดร้านเล็กด้วยการไม่คิด GP จนกลายเป็นภาพจำของผู้ใช้แพลตฟอร์มในทุกวันนี้นายธนา กล่าวเสริม

 

10844 PurpleVentures Sihanart

 

          นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่าก้าวต่อไปของโรบินฮู้ด เรายังคงมุ่งมั่นยืนหยัดในการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในหลากหลายมิติมากขึ้น นอกจากธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี โดยเราเตรียมขยายแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดเข้าสู่ 3 ธุรกิจใหม่ที่เป็น Non-Food ได้แก่ 1.) บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า ประกันภัย (Online Travel Agent) หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกและช่วยผู้ประกอบการ SME ไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากการใช้ตัวแทนในการขายห้องพักผ่านช่องทางออนไลน์ 2.) บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการขายและเป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ประกอบการได้เจอกับลูกค้าโรบินฮู้ดซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและพร้อมซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ 3.) บริการรับ-ส่งของ (Express Service) แบบ on-demand เพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังขยายตัวแบบก้าวกระโดด” 

 

10844 Robinhood SuperApp

 

          ในปี 2565 ธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีที่เป็นธุรกิจเริ่มต้นของโรบินฮู้ดเตรียมขยายขอบเขตการให้บริการสู่ต่างจังหวัด โดยเตรียมปักหมุดนำร่องที่ 3 จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพและมีความต้องการบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสูง ควบคู่ไปกับการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพของร้านค้า และไรเดอร์ มุ่งพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า (customer experience) ให้ดีขึ้น เพิ่มฟีเจอร์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น เน้นสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าที่ช่วยลูกค้า นอกจากนี้ เรายังเตรียมผสานพลังความร่วมมือกับบริษัทในกลุ่ม SCBX เช่น Auto X, Card X, Data X, SCB Tech X เป็นต้น ในการหาลูกค้า (customer acquisition) พร้อมการนำเอาดาต้ามาต่อยอดด้านสินเชื่อและบริการทางการเงินอื่นๆ, การทำโฆษณา, การทำโปรโมชันกับลูกค้า เพื่อประโยชน์สูงสุดของร้านค้า และลูกค้า นอกจากนี้ เรายังได้วางแผนเตรียมระดมทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแพลตฟอร์มและมุ่งพัฒนาบริการ ปูทางสู่การเป็นซุปเปอร์แอปสัญชาติไทยอย่างเต็มตัว ที่พร้อมรองรับบทบาทการเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค (regional player) ได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปนายสีหนาท กล่าวเสริม

 

10844 Robinhood

 

          ปัจจุบันโรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรีมีฐานลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานจำนวน 2.3 ล้านคน มีจำนวนร้านค้าที่เปิดให้บริการบนแอปฯ กว่า 164,000 ร้าน มีไรเดอร์เพิ่มขึ้นเป็น 26,000 คน มีจำนวนออเดอร์ต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 150,000 ออเดอร์

 

A10844

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!