หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

อนันต์ นิลมานนท์


‘อนันต์ นิลมานนท์’ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งนายกต่ออีก 1 สมัย โดย'สภท. จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567'

    สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.59 ปี) พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ โดย ‘อนันต์ นิลมานนท์’ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่งนายกต่ออีก 1 สมัย วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมคิงปาร์ค อเวนิว เขตประเวศ กรุงเทพฯ

      นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.59 ปี) พร้อมด้วยคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม 15 ท่าน เปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 (รับรองงบดุลปี 2566) แถลงกิจกรรมในรอบปี โดยผ่านทางวิดีทัศน์ LED จอยักษ์ขนาดใหญ่ แถลงกิจกรรมในรอบปีที่ผ่านมา ให้สมาชิกได้รับทราบถึงผลงาน

     โดยที่ทางสมาคมได้ร่วมจับมือกับพันธมิตรมีหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน ตลอดทั้งกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม สมาชิกร่วมรับรองรายงานการประชุมปี 2565 ที่ผ่านมา, รับรองสถานะการเงิน, และเรื่องอื่นๆ ซึ่งมีกิจกรรมอีกมากมาย

     ต่อจากนั้นนายกสมาคมฯ สอบถามสมาชิกถึงเรื่องการบริหารงานของสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมา ในที่ประชุมมีความเห็นพ้องตรงกันว่าการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ระหว่างปี 2565-2567 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีทุกประการ ที่ประชุมรับรองเป็นเอกฉันท์ในการทำงานที่มีคุณภาพของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ต่อจากนั้นคณะกรรมการบริหารร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาสมาชิกสมาคมฯ ที่ส่งรายชื่อเข้าร่วมรับทุนการศึกษาในการประชุมใหญ่สามัญในครั้งนี้ 

     จากนั้น สมาคมฯ จัดให้มีการจับสลากรางวัล 59 ชิ้น ในโอกาสที่สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคประเทศไทย ครบรอบ 59 ปี ซึ่งกิจกรรมการจับสลากลุ้นรางวัลสำหรับสมาชิกสมาคม จัดขึ้นเป็นประจำนับเป็น 10 ปีมาแล้ว ด้วยความคิดริเริ่มจาก ‘นายยุทธนา หยิมการุณ’ อุปนายกฝ่ายบริหารสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมที่สำคัญให้กับสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคฯ ตลอดมา

 

     ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดขวัญและกำลังใจ เพิ่มความสนุกให้กับสมาชิกสมาคมที่มาร่วมในการประชุมใหญ่ของสมาคมทุกๆ ปี และปีนี้ก็ได้มอบทีวีขนาด 55 นิ้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าอเนกประสงค์ที่มีคุณค่าเป็นจำนวนมากมาร่วมสนุก พร้อมด้วย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น, บจก.สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า Misushita, บจก.เอ็นไอพี อิเลคทริค, บจก.พรสยาม เทรดดิ้ง และผู้ใหญ่ใจดีอีกหลายท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม ร่วมนำของขวัญ ของรางวัลที่มีคุณค่ามาร่วมให้ทางสมาชิกได้ร่วมสนุกจับลุ้นรางวัล ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่สมาคมได้ทำกันมาตลอด

     ต่อจากนั้นได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ โดยมีผู้เสนอชื่อ สมาชิกอาวุโส 3 ท่าน ขึ้นเป็นประธานในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร โดยมี นายซ้อน คงไสยภาคิน, นายบุญเลิศ พุทธเจริญ, นายนำชัยชนะ ดีวิ สมาชิกอาวุโสและอดีตคณะกรรมการบริหารสมาคมหลายสมัย ให้เกียรติมาเป็นประธานในการ ดำเนินการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการบริหารสมาคมระหว่างปี 2567-2569 

      โดยในที่ประชุมมี นายธวัชชัย เฟื่องอนันต์ สมาชิกสมาคม ได้ลุกขึ้นเสนอ นายอนันต์ นิลมานนท์ เป็นนายกสมาคมฯ สมาชิกในที่ประชุมยกมือสนับสนุน ให้ "นายอนันต์ นิลมานนท์" ดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯ อีก 1 สมัย โดยไม่มีผู้ใดเสนอชื่อลงแข่งขัน ต่อจากนั้น นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย สมัยที่ 11 ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกสมาคมฯ ที่ให้ความไว้วางใจในการบริหารงานต่อไปอีก 2 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งการบริหารงานสมาคมจะต้องมีคณะกรรมการร่วมทำงานให้ครบอีก 11 ท่าน

อนันต์ นิลมานนท์

      โดยนายอนันต์ แจ้งต่อสมาชิกว่า การบริหารงานของสมาคมที่ผ่านมา ทำงานด้วยความเรียบร้อยตลอดมา ก็ได้กำลังสำคัญจากคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่มีส่วนช่วยผลักดันแบ่งเบาภาระต่างๆ ไปได้มาก ดังนั้นจึงขอเสนอชื่อคณะกรรมการ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย จำนวน 11 ท่าน เพื่อมาร่วมในการบริหารงานสมาคมต่อไป 2 ปีข้างหน้า โดยขอเสนอชื่อคณะกรรมการ 11 ท่านดังนี้ : 1. นายซ้อน คงไสยภาคิน, 2. นายบุญเลิศ พุทธเจริญ, 3. นายการุณ ตระกูลพุทธรักษา, 4. นายนำชัยชนะ ดีวิ, 5. นายสิริชัย วัชรีนันท์, 6. นายพลณนคร ธนพชรกนกภณ, 7. นายภากร ยังแจ่ม, 8. นางบังอร ศกุนะสิงห์, 9. น.ส.สุพัตรา สมถวนิช, 10. นายกวีพงษ์ ประเทืองสุขสาคร, และ 11. นายฐากูร คงมิ่ง,

      และไม่มีสมาชิกเสนอชื่อกรรมการท่านใดต่อ จึงถือว่าในที่ประชุม มีมติยกมือรับรองเป็นเอกฉันท์ ให้คณะกรรมการ 11 ท่าน ได้ร่วมบริหารงานของสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยต่อไป ส่วนคณะกรรมการบริหารสมาคมอีก 5 ท่าน ทางนายกสมาคมฯ จะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกให้เป็นกรรมการร่วมงานของสมาคมให้ครบ 17 ท่าน เพื่อมาบริหารงานสมาคมตามข้อบังคับต่อไป

      และการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในครั้งนี้ นายอนันต์ นิลมานนท์ ได้กล่าวขอบคุณ ฯพณฯ สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดงานในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 และขอขอบคุณ ฯพณฯ เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านติดภารกิจสำคัญ จึงได้มอบหมายให้ นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567

      และต้องขอขอบคุณท่านคณะกรรมการบริหารสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ท่านที่ปรึกษา สมาชิกที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมด้วยดีตลอดมา และขอบคุณอย่างสูงสำหรับบริษัท หน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน,บริษัท ห้างร้าน องค์กรมูลนิธิฯ, องค์กรสมาคม ที่ให้การสนับสนุนในการจัดงานประชุมใหญ่ในครั้งนี้ ให้ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย

      ขอขอบคุณโรงแรมคิงพาร์ค อเวนิว ศรีนครินทร์ ซอย 40 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้ให้สำเร็จไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!